Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Apple và Amazon, Google cũng muốn chi 1 tỷ USD xây khuôn viên mới

Google vừa công bố sẽ chi 1 tỷ USD đầu tư vào một khuôn viên mới ở thành phố New York, Mỹ. Động thái được đưa ra một tuần sau khi Apple cũng tuyên bố muốn có khuôn viên tỷ USD.

Hôm nay, đại diện Google đã công bố thông tin đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng khuôn viên mới mang tên “Quảng trường Google Hudson” tại số 315 và 345 thuộc quận Manhattan, CNBC đưa tin.

Ông lớn này khẳng định “Quảng trường Google Hudson” là địa điểm chính cho hoạt động tổ chức kinh doanh toàn cầu có trụ sở tại New York.

Sau Apple va Amazon,  Google cung muon chi 1 ty USD xay khuon vien moi anh 1
Google muốn chi 1 tỷ USD xây dựng khuôn viên mới sau Apple và Amazon. Ảnh: Getty.

Việc mở rộng và có thêm khuôn viên mới này nằm trong tính toán tăng độ phủ và hiện diện của Google tại vùng cận sông Hudson, thành phố New York. Đầu năm nay, gã khổng lồ về tìm kiếm cũng đã tuyên bố mua khu phức hợp mua sắm và văn phòng Chelsea Market với giá 2,4 tỷ USD.

Ngoài ra, Google cũng đã ký thỏa thuận thuê lại một văn phòng khác trên phố Hudson và bắt đầu sử dụng nơi này vào năm 2022, khi tòa nhà hoàn tất.

Google hiện có hơn 7.000 nhân viên tại New York, thuộc nhiều nhóm làm việc như tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ, YouTube và đám mây. Các khoản đầu tư vào Chelsea và Quảng trường Hudson giúp Google đón đầu số lượng nhân viên ở New York tăng gấp đôi trong thập niên tới.

“Đầu tư này của chúng tôi tại New York là một phần rất lớn trong cam kết về sự phát triển và đầu tư vào cơ sở, văn phòng cũng như việc làm tại Mỹ”, Giám đốc tài chính Ruth Porat cho biết.

Quyết định đầu tư một số tiền lớn xây dựng khuôn viên đang được các ông lớn về công nghệ đua nhau đưa ra. Một tuần trước đó, Apple cũng công bố thông tin bỏ 1 tỷ USD vào một khuôn viên sắp xây tại Austin, bang Texas. Tháng trước, Amazon thông báo mở một trụ sở mới tại Long Island City thuộc New York.

Be chính thức lăn bánh, cước đắt hơn Grab, Go-Viet, FastGo

Chính thức hoạt động sáng nay, cước phí ứng dụng gọi xe công nghệ Be nhỉnh hơn và thời gian chờ đợi lâu hơn những đối thủ cạnh tranh hiện có như Grab, Go-Viet, FastGo.


Phúc Minh

Bạn có thể quan tâm