Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 24 vòng đấu, Van Gaal vẫn chưa khá hơn David Moyes

Bỏ ra cả núi tiền chiêu mộ những ngôi sao hồi đầu mùa nhưng sau 24 vòng đấu, Man Utd dưới thời Louis van Gaal cũng chẳng khá khẩm hơn là bao so với người tiền nhiệm David Moyes.

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước West Ham cuối tuần qua, M.U tiếp tục cho thấy bộ mặt nhạt nhòa ở mùa giải năm nay. Từ sơ đồ chiến thuật, tinh thần chiến đấu cho đến cách vận hành lối chơi của Quỷ đỏ đều tồn tại khá nhiều vấn đề. Trong đó, tất nhiên HLV Louis van Gaal vẫn là người phải chịu trách nhiệm chính.
Qua 24 vòng đấu, M.U của chiến lược gia người Hà Lan có chỉ số khá tương đồng so với Quỷ đỏ dưới thời HLV David Moyes cách đây 1 năm. Đây là điều rất đáng thất vọng bởi đội chủ sân Old Trafford đã không tiếc tiền mang về những ngôi sao hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè như Angel Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Radamel Falcao hay Daley Blind.
Việc đẩy Wayne Rooney xuống đá lùi sâu như một tiền vệ trung tâm cũng được đánh giá là một quyết định sai lầm của Van Gaal. Từ một ngôi sao tấn công hàng đầu, "gã Shrek" đang tỏ ra khá vô hại. Dù đã ra sân tổng cộng 450 phút kể từ đầu năm 2015 nhưng Rooney vẫn chưa có nổi bất kỳ cú sút trúng đích nào.
Trong khi Rooney chưa có nổi một cú sút trúng đích thì những tiền vệ tấn công khác như Oscar, Coutinho đều đã có 6 pha dứt điểm trúng cầu môn đối phương.
Ở trận hòa 1-1 với West Ham, sau khi bị thủng lưới trước ở phút 49, M.U gặp khá nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự đội chủ nhà. Lối chơi bóng dài, tạt cánh đánh đầu của Quỷ đỏ chỉ thực sự hiệu quả sau khi tiền vệ cao to, Marouane Fellaini vào sân. Nhờ sự có mặt của ngôi sao người Bỉ, đội khách đã tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ của Daley Blind.
Mang danh là một ông lớn tại Premier League nhưng Man Utd của Van Gaal lại đang thi đấu quá thiên về bóng dài. Số đường chuyền dài (từ 30 m trở lên) kể từ đầu mùa của Quỷ đỏ cho đến lúc này ngang ngửa so với những đội bóng đang xếp ở vị trí cuối bảng như Burnley, QPR, West Brom hay Leicester.
Sở hữu hàng công đáng mơ ước nhưng không ít trận đấu, M.U gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.
Thống kê từ đầu mùa cho thấy, tổng số những cú sút mà Quỷ đỏ tung ra còn thua cả những QPR, West Ham chứ đừng nói đến Man City, Chelsea, Arsenal hay Liverpool.
Khả năng thổi lửa vào tinh thần chiến đấu của các học trò cũng được xem là một điểm yếu của Van Gaal. Không ít lần người ta được chứng kiến chiến lược gia 63 tuổi ngồi bất lực trên băng ghế chỉ đạo.
Lần cuối cùng M.U lội ngược dòng thành công sau khi để thủng lưới trước là ở chiến thắng 4-1 trước Aston Villa cuối mùa giải năm ngoái. Mùa này, Quỷ đỏ có 9 trận phải nhận bàn thua trước và chỉ giành được 5 trận hòa, 4 thất bại. Dưới thời Sir Alex Ferguson, M.U lội ngược dòng để giành chiến thắng trung bình 3,5 trận/mùa. Trong khi mùa giải năm ngoái, Quỷ đỏ của Moyes cũng từng 4 lần ca khúc khải hoàn dù bị đối thủ chọc thủng lưới trước.

West Ham 1-1 M.U: Siêu phẩm volley của Blind cứu Quỷ đỏ

Sau khi West Ham vượt lên ở đầu hiệp 2, M.U phải chờ đến phút 92 mới có bàn gỡ 1-1 nhờ pha volley tuyệt đẹp của Blind. Trận hòa tại Upton Park khiến Quỷ đỏ bị đánh bật khỏi top 3.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm