Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea tức giận khi đồng đội chơi thất vọng

M.U may mắn có 1 điểm sau pha ghi bàn tuyệt đẹp của Blind, nhưng công lớn trong trận Quỷ đỏ hòa 1-1 trước West Ham phải kể đến De Gea.

 

Thủ môn người Tây Ban Nha là cầu thủ M.U thi đấu ấn tượng nhất ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. Điều đó cũng gián tiếp cho thấy Quỷ đỏ chơi tấn công và phòng ngự thiếu thuyết phục. Nhiều lần hàng phòng thủ M.U phải vất vả chống đỡ những pha lên bóng nguy hiểm của West Ham.

Trong hiệp 1, De Gea có 3 lần cứu thua cho đội khách trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đội chủ nhà. Sau khi cản phá thành công hai cú sút của Valencia, người gác đền của M.U thể hiện khả năng phản xạ tuyệt vời với tình huống dùng chân cứu thua cho đội nhà ở cuối hiệp 1.

Cuối trận khi M.U đang bị West Ham dẫn bàn, De Gea mất bình tĩnh trước phong độ không tốt của đồng đội. Sau 2 pha cản phá liên tiếp ở phút 87, thủ thành người Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng. Trong trận này, De Gea có 5 pha cứu thua cho M.U.

a
Thủ môn De Gea có trận đấu phải làm việc vất vả khi M.U làm khách trước West Ham. Ảnh: Getty Images.

Sự xuất sắc của De Gea cộng với pha Blind volley ghi bàn tuyệt đẹp ở phút bù giờ thứ hai đem về 1 điểm cho Quỷ đỏ khi rời Upton Park. Màn trình diễn xuất sắc giúp hai cầu thủ này được chấm điểm cao nhất trong số cầu thủ M.U ra sân (điểm 7). Theo trang Squawka, De Gea có 55 lần cản phá cứu thua cho đội nhà.

Tuy nhiên, thống kê trên cho thấy Quỷ đỏ hiện gặp vấn đề cả trong phòng thủ và tấn công. Hàng tiền đạo với những ngôi sao chất lượng không thể giúp tuyến dưới giảm áp lực. Thủ môn De Gea nhiều trận sắm vai người hùng của đội bóng.

Sau trận hòa 1-1 trước West Ham, HLV Van Gaal chia sẻ trên Sky Sport: "Tôi nghĩ các cầu thủ thi đấu thất vọng trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ đã thể hiện tinh thần quyết tâm ở hiệp 2, đặc biệt là sau khi bị dẫn bàn. Tôi phải cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chơi cố gắng". Chỉ có 1 điểm tại Upton Park, M.U rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

West Ham 1-1 M.U: Siêu phẩm volley của Blind cứu Quỷ đỏ

Sau khi West Ham vượt lên ở đầu hiệp 2, M.U phải chờ đến phút 92 mới có bàn gỡ 1-1 nhờ pha volley tuyệt đẹp của Blind. Trận hòa tại Upton Park khiến Quỷ đỏ bị đánh bật khỏi top 3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm