Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 23 năm, Liverpool mới vượt mặt M.U

HLV Rodgers khiêm tốn tự nhận Liverpool chỉ là một chú chó nhỏ trong cuộc đua Premier League, nhưng từng bước vượt mặt M.U cũng đang đem đến sự phấn khích tột cùng với NHM The Kop.

Ở Premier League, M.U và Liverpool luôn muốn chứng minh ai mới là Quỷ đỏ đích thực của bóng đá Anh. Chính sự kèn cựa ấy càng khiến mối thâm thù giữa 2 quyền lực lớn nhất của bóng đá xứ sương mù thêm sâu đậm.

David Moyes đặt mục tiêu mới cho M.U

Sau trận hòa trước Arsenal, HLV David Moyes đã đặt mục tiêu mới cho M.U

Những NHM thích hoài niệm, 18 chức vô địch Anh của Liverpool nhắc đến một quá khứ huy hoàng của đội chủ sân Anfield. Song dưới triều đại Sir Alex, M.U đã vươn mình trở thành một thế lực thống trị Premier League. Trong 2 thập kỷ ấy, Liverpool lại trượt dài trong khủng hoảng, dù chức vô địch Champions League năm 2005 cũng không thể làm vơi bớt nỗi đau của NHM nửa đỏ vùng Merseyside.

Chỉ trong vòng 1 năm, Liverpool kiếm được nhiều hơn M.U tới 40 điểm. Ảnh: Daily Mail.

Tất cả đã đảo chiều ở mùa giải này khi M.U đã không còn là chính họ chỉ sau 1 năm với sự dẫn dắt của David Moyes, còn cán cân quyền lực lại đang nghiêng về thành phố cảng nước Anh. Cùng thời điểm trước Lễ tình nhân năm ngoái, M.U hơn Liverpool tới 29 điểm. Còn hiện tại? The Kop đã cho M.U ngửi khói với khoảng cách 11 điểm sau chiến thắng ngược dòng Fulham mới đây. Tức chỉ trong vòng 12 tháng qua, Liverpool đã kiếm được nhiều hơn M.U tới 40 điểm.

Kể từ năm 1991 đến nay, tức sau 23 năm, lần đầu tiên Liverpool vượt mặt M.U trong dịp lễ Valentine. Nếu như đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn đang lạc lối trong mê cung mang tên David Moyes và chưa thể tìm ra lối thoát, thì The Kop đang đáp trả tất cả những hoài nghi bằng những màn trình diễn quá đỗi thuyết phục trên sân cỏ.

Liverpool giờ được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Ảnh: Reutes.

Có thời điểm NHM cho rằng Liverpool sẽ bị “rút ổng thở” một khi Luiz Suares tịt ngòi, nhưng thực tế thì sao? Liverpool vẫn đang đứng vững với một tập thể chơi gắn kết, hừng hực khát khao chiến thắng. Suarez có thể kém duyên, song vẫn chơi cực ăn ý với Sturridge. Mặc cho HLV Rodgers có khiêm tốn khi chỉ xem Liverpool là “chú chó nhỏ Chihuahua” chạy giữa 2 chân “con ngựa nhỏ” (đáp trả lại lời của HLV Mourinho), thì Arsenal, Man City và Chelsea sẽ phải nghiêm túc nhìn nhận The Kop như một ứng cử viên đích thực trong cuộc đua vô địch mùa này.

Hồi mùa hè, GĐĐH Ed Woodward của M.U từng có một phát biểu mang đầy tính mỉa mai hướng về phía Liverpool: “Một vài đối thủ của chúng tôi thậm chí đã rất lâu rồi không vô địch Premier League nhưng vẫn bán được rất nhiều áo đấu”. Câu nói ấy giờ bỗng trở nên lố bịch, bởi M.U mới chính là đội đang phải núp bóng Liverpool.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm