Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ đại dương giết người ở Australia

Một người đàn ông địa phương đã chết vì cá mập tấn công trong lúc đang bơi gần một bãi biển ở Vịnh Byron, Australia vào sáng 9/9.

Nạn nhân, khoảng 50 tuổi, bị một con cá mập cắn trọng thương vào chân phải trong lúc đang ở cách bãi biển Clarkes, New South Wales, khoảng 15-20 m. Cô Michelle Campano, một nhân chứng, kể: "Thật kinh khủng. Chúng tôi đang bơi thì đột nhiên nghe thấy tiếng hét. Phải mất tới 45 phút để sơ tán mọi người khỏi bãi biển. Có lẽ cả thành phố đều sốc".
Nạn nhân bị thương nghiêm trọng ở chân phải và được đưa lên mặt nước lúc 11h trưa. Mặc dù các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng ông vẫn không thể qua khỏi và đã tử vong. Sau đó một thành viên trong nhóm tìm kiếm đã phát hiện một con cá mập, nhiều khả năng chính là hung thủ, ở gần bãi biển Clarkes.
Bãi biển ở Vịnh Byron sẽ ngừng đón khách trong ít nhất 24 giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Các nhân chứng tỏ ra vô cùng hoang mang và sợ hãi sau khi chứng kiến vụ tấn công. 
Cảnh sát túc trực tại bờ biển sáng 9/9.
Họ cũng yêu cầu dân thường tránh ra hiện trường.
Biển báo "Cấm bơi" đã được dựng lên quanh bãi biển. 

Andrew Chapman, thành viên đội cứu hộ, cho biết nạn nhân đã bị thương nghiêm trọng và "hẳn đã tử vong từ dưới nước bởi không có vết máu dính trên cát". 

Con cá mập mà người ta phát hiện có chiều dài khoảng hai mét. 
Nhiều người phỏng đoán hung thủ gây ra vụ việc là một con cá mập trắng trưởng thành. 
"Tôi đã sống ở đây hơn 10 năm và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một vụ tấn công kiểu này. Mọi người dân trong thị trấn đều rất bất ngờ và hoảng sợ", một nhân chứng nói. Hồi tháng 4, một vận động viên cũng đã thiệt mạng vì một con cá mập tấn công trong lúc bơi ở bãi biển Clarkes. 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2748691/A-man-died-attacked-shark-Byron-Bay.html

An Hy

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm