Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ lặn Mỹ đút mồi và vuốt ve cá mập hổ

Không chỉ đút thịt cá ngừ cho cá mập hổ, một trong những động vật săn mồi nguy hiểm nhất dưới đại dương, hai thợ lặn còn xoa mũi chúng.

Cameron Nimmo và Mickey Smith, hai thợ lặn yêu thích cá mập, đã chụp và ghi lại những cảnh tượng hiếm khi họ lặn sâu dưới vùng biển ngoài khơi Florida thuộc Đại Tây Dương.
Nhóm thợ lặn bơi cùng một đàn cá mập hổ và cá mập chanh, cho chúng ăn những phần cơ thể cá ngừ. Thậm chí họ còn bơi lại gần và xoa mũi chúng.
"Bạn phải thật linh hoạt khi dùng tay không cho lũ cá mập ăn. Tuy nhiên, công việc này cũng cần sự bình tĩnh và nó sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn. Cảm giác khi cho cá mập ăn và vuốt ve chúng là điều rất khó diễn tả nếu bạn chưa từng thử làm", Cameron nói.
Với hàm răng sắc bén như dao, cá mập hổ là một trong các loài nguy hiểm nhất trên thế giới. Chúng từng gây ra nhiều vụ tấn công khiến con người mất mạng.
Tuy nhiên, con người cũng là mối họa đối với sự phát triển của cá mập hổ. Chúng là một trong những loài đang trên bờ vực tuyệt chủng do sự đánh bắt của con người.
Mickey kể rằng anh và Cameron ghi lại đoạn video và chụp những bức ảnh nhằm đánh dấu cuộc sống của cá mập hổ trong môi trường tự nhiên và nâng cao nhận thức của con người về việc bảo vệ chúng. 
"Cá mập là yếu tố chính của một hệ sinh thái cân bằng. Tuy nhiên, chúng ta đang săn bắt chúng với số lượng lớn, khoảng 100 triệu con/năm. Nếu tình trạng ấy vẫn tiếp tục, chúng sẽ tuyệt chủng. Giáo dục mở đường cho hoạt động bảo tồn. Công việc chúng tôi đang làm sẽ thức tỉnh nhiều người và họ sẽ chung tay để bảo vệ cá mập và đại dương", anh nói.

Nguyễn Thái

Ảnh: Mercury Press & Media

Bạn có thể quan tâm