Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mập trắng xuất hiện, xé nát thuyền nạn nhân

Hai vận động viên chèo thuyền kayak ở bang Massachusetts, Mỹ, bị một con cá mập trắng tấn công và nhấn chìm xuống nước hôm 3/9.

Cá mập trắng. Ảnh: EnvironmentAlaska.us

Ida Parker và Kristin Orr may mắn thoát chết, nhưng thuyền của họ đã bị xé nát sau vụ tấn công ở bãi biển White Horse, thuộc bang Massachusetts.

Hai cô gái đang ở cách bờ biển khoảng 90 m, bất ngờ họ bị một con cá mập trắng dài khoảng 5 m tấn công. 

"Tôi nhìn sau lưng cô ấy và nhận ra một con cá mập trắng đang nhanh chóng lao đến, lật ngược con thuyền và nhấn chìm chúng tôi xuống nước", Parker nói với CNN.

Orr cho biết, tất cả sự việc chỉ xảy ra trong vài giây: "Tôi đang nói chuyện với cô ấy, vậy mà chỉ một phút sau, cả hai đã chìm nghỉm dưới nước. Tôi thấy con cá đang xé nát chiếc thuyền", cô nói. 

Stefan Gustafson, nhân viên của lực lượng bảo vệ bờ biển, cho biết anh đã nhìn thấy con cá mập xuất hiện từ dưới đáy chiếc thuyền kayak. 

"Hai người đã la hét rất lớn", anh cho biết, nói thêm rằng chính tiếng la hét ấy đã khiến những người đang có mặt trên bờ biển nhận ra vấn đề. Ngay sau đó, 3 nhân viên bảo vệ bờ biển đã được huy động. 

"Chúng tôi không nhìn thấy con cá mập", Gustafson nói và cho rằng hai cô gái phải rất may mắn mới thoát khỏi bộ hàm của con cá mập. 

Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi người ta phát hiện một con cá mập trắng khác xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Duxbury, Mỹ. Sự có mặt của nó buộc giới chức phải yêu cầu hơn 1.000 người dân sơ tán khẩn cấp. 


An Hy

Bạn có thể quan tâm