Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ bắn chết thứ trưởng Iran

Một người đàn ông nã đạn vào Thứ trưởng Công nghiệp Iran khi ông ngồi trong xe hơi ở thủ đô Tehran tối qua.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời các nhân chứng cho hay vụ ám sát ông Safdar Rahmat Abadi, Thứ trưởng Công nghiệp Iran, diễn ra vào khoảng 19h50 hôm 10/11 theo giờ địa phương (1h20 ngày 11/11 theo giờ Hà Nội). Sát thủ bắn vào đầu và ngực của Abadi khi ông vào xe hơi ở một địa điểm ở phía đông thành phố Tehran. Các điều tra viên phát hiện hai vỏ đạn trong xe của vị thứ trưởng.

"Hai vỏ đạn trong chiếc xe của Abadi cho thấy rất có thể sát thủ ngồi trong xe và nói chuyện với nạn nhân. Các điều tra viên không thấy dấu hiệu của một cuộc vật lộn trong xe", IRNA dẫn lời cảnh sát.

Ông Safdar Rahmat Abadi. Ảnh: ISNA.

Nhiều vụ tấn công quan chức quân sự và dân sự Iran đã diễn ra trong vài tuần gần đây, song Thứ trưởng Abadi là quan chức cấp cao nhất tử vong vì hoạt động ám sát trong vài năm qua.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói họ đã biết tin về cái chết của ông Abadi, song không đưa ra lời bình luận. Giới truyền thông nhận định vụ ám sát Abadi không liên quan tới tranh cãi giữa Iran với phương Tây về chương trình hạt nhân của quốc gia Hồi giáo.

Chính phủ Iran thường xuyên cáo buộc Israel và phương Tây thực hiện các vụ ám sát nhằm vào 5 nhà khoa học hạt nhân của Iran từ năm 2007 tới nay. Vụ tấn công mới nhất xảy ra vào tháng 1/2012, khi một nhà khoa học hạt nhân thiệt mạng bởi xe bom.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm