Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở đất làm sập 1 nhà dân, hàng chục gia đình khác sẵn sàng di dời

Mưa lớn kéo dài từ đêm 2/9 đến ngày 3/9 khiến nhà của một hộ dân bị đất đá đè sập. Hàng chục gia đình khác phải lên phương án di dời đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Cảnh Lộc, Chủ tịch UBND xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã đưa gia đình cụ Trần Thị Độ (81 tuổi) đến nơi ở mới an toàn.

Lực lượng cứu hộ địa phương cũng đang túc trực, theo dõi sát sao tình hình sạt lở để có phương án di dời dân đến nơi an toàn.

sat lo anh 1
Ngôi nhà bà Độ bị sập hoàn toàn. Ảnh: L. Nam.

Trước đó, hơn 8h sáng 3/9, mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tại xóm 6, xã Nam Lộc, lượng đất đá từ từ đổ xuống gia đình bà Độ.

Lúc đó, bà Độ cùng con trai đang ở trong nhà đã kịp thời đưa mẹ ra ngoài. Đến hơn 10h cùng ngày, đất đá đổ xuống nhiều khiến ngôi nhà sập hoàn toàn, hư hỏng nhiều tài sản bên trong.

Theo ông Lộc, qua thống kê, có 36 hộ gia đình khác cũng đang ở trong diện có nguy cơ bị đất đá sạt lở tương tự nhà bà Độ.

“Xã đã có phương án lên danh sách di dời các hộ này đến nơi an toàn. Trước mắt, trong đêm nay, lực lượng cứu hộ sẽ canh để các hộ dân này ở tạm và sẽ có phương án sẵn sàng di dời.

sat lo anh 2
Xã Nam Lộc, nơi xảy ra vụ sạt lở. Ảnh: Google Maps.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, nguy cơ lũ quét ở miền Trung

Áp thấp nhiệt đới trên đất liền đã di chuyển ra khu vực ven biển các tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam, tuy nhiên khu vực này tiếp tục có mưa lớn cục bộ kéo dài đến hết ngày 5/9.



P.Hòa

Bạn có thể quan tâm