Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sasi Kumar: 'Chất lượng cầu thủ Việt Nam vượt trội Singapore'

Nhà vô địch Đông Nam Á 1998 Sasi Kumar đánh giá tuyển U22 Việt Nam hoàn toàn mạnh hơn U22 Singapore, nhưng khi trận đấu diễn ra thì mọi kịch bản đều có thể xuất hiện

Tác giả của bàn thắng giúp Singapore đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 ở chung kết giải vô địch Đông Nam Á 1998 không hoài nghi về chất lượng của cầu thủ U22 Việt Nam. Ông tin đội bóng dưới quyền HLV Park Hang-seo là ứng viên nặng ký nhất cho huy chương vàng SEA Games 30.

Hôm 1/12, tuyển U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 2-1 để tiếp tục dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng. Đối thủ tiếp theo của Quang Hải và những đồng đội là U22 Singapore. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 3/12.

Theo cựu danh thủ Sasi Kumar, U22 Việt Nam vượt trội hơn U22 Singapore rất nhiều, thế nhưng để giành 3 điểm ở trận đấu này với thầy trò Park Hang-seo là không hề dễ dàng.

tuyen U22 Viet Nam anh 1
U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng. Ảnh: Thuận Thắng.

- Ông nhận định thế nào về trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore?

- Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với U22 Singapore, đặc biệt khi nhìn những gì đội bóng của chúng tôi thể hiện từ đầu SEA Games. Như ở trận gặp U22 Lào, đội bóng được dẫn dắt bởi một HLV người Singapore (V. Sundramoorthy), chúng tôi vẫn không thể thắng dù tạo ra nhiều cơ hội hơn.

U22 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng. Về lý thuyết, khi gặp U22 Singapore, họ có thể thắng cách biệt 2 hay 3 bàn. Thế nhưng, bóng đá đôi khi rất phức tạp. Không ai biết trước điều gì tới lúc trận đấu diễn ra.

Số phận một trận đấu cũng phụ thuộc vào nhiều thứ, như tâm lý, sức chiến đấu và cả sự quyết tâm của cầu thủ. Với U22 Singapore, họ có ý chí rất mạnh mẽ. Đội bóng này sẽ biết cách làm sao để đứng dậy sau mỗi thất bại hay kết quả hòa. Nếu U22 Singapore làm được điều đó, sẽ rất khó cho U22 Việt Nam có thể chiến thắng.

Trên lý thuyết, U22 Việt Nam vẫn mạnh hơn U22 Singapore rất nhiều, nhưng khi trọng tài nổi còi khai cuộc, không ai biết mọi thứ sẽ thế nào. Lợi thế duy nhất của U22 Singapore chính là cầu thủ quen với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, còn U22 Việt Nam lại khác.

- Ông đánh giá chất lượng cầu thủ hai đội ra sao?

Tôi nhìn nhận chất lượng cầu thủ của Việt Nam vượt trội hơn Singapore. Chúng tôi có 3 hay 4 cầu thủ rất chất lượng ở ba tuyến. Phần còn lại thì chơi rất bình thường. Khi so với U22 Việt Nam, đội bóng của các bạn sở hữu đến 11 cầu thủ xuất sắc. Điều này giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam. Thử nghĩ lúc trận đấu diễn ra, bao nhiêu cầu thủ có thể tạo ra khác biệt.

Song, SEA Games khác giải quốc nội. Số phận các trận đấu thường được định đoạt bởi những khoảnh khắc. Vì vậy, tâm lý của các cầu thủ rất quan trọng. Tôi biết nhiều cầu thủ bước vào SEA Games với đôi chân rất uể oải do vừa trải qua mùa giải khắc nghiệt. Nhiều người cũng chưa kịp lấy lại nền tảng thể lực sung mãn. Do đó, rất khó để nói trước bất cứ điều gì.

Trên lý thuyết, một đội tuyển có thể được đánh giá cao hơn đối thủ. Nhưng bước vào trận đấu, liệu một cầu thủ sẽ giữ được phong độ thăng hoa, hay sa sút? Không ai biết được cả. Đó chưa kể bảng B của môn bóng đá nam tại SEA Games 30 thực sự rất khó khăn với các đội. Chẳng có trận đấu nào dễ dàng cả.

Vì vậy, cục diện trận đấu giữa U22 Singapore và U22 Việt Nam sẽ khó lường. Với U22 Singapore, việc nằm chung bảng với U22 Thái Lan, U22 Indonesia hay U22 Việt Nam buộc họ phải luôn giữ sự tập trung và nỗ lực nhiều nhất có thể. Đồng ý rằng U22 Việt Nam mạnh hơn U22 Singapore, nhưng đến cả U22 Lào còn có thể gây bất ngờ trước đội bóng của chúng tôi, hay U22 Indonesia đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 2-0, thì mọi thứ đều có thể xảy ra tại SEA Games.

tuyen U22 Viet Nam anh 2
Cựu danh thủ Sasi Kumar mong U22 Singapore có thể chơi tốt trước U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Trí.

- Ông nhận định bảng B sẽ diễn biến thế nào?

- Như tôi phân tích, cục diện bảng đấu này rất khó đoán. Ai cũng thấy U22 Indonesia chơi rất tốt trong những trận đã qua, tuy nhiên điểm mấu chốt nằm ở sự ổn định. Không ai biết các cầu thủ Indonesia có tiếp tục duy trì sự thăng hoa hay thế nào. Còn với U22 Thái Lan, họ đã có những sự trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy U22 Việt Nam là đội có nhiều cơ hội đi tiếp nhất.

- Vậy ông vẫn tin U22 Singapore sẽ tạo ra bất ngờ trước U22 Việt Nam?

- Đúng vậy. Về chất lượng, U22 Singapore không mạnh như U22 Việt Nam. Nhưng về ý chí chiến đấu, chúng tôi không thua bất kỳ đội nào. Tôi tin các cầu thủ U22 Singapore sẽ biết cách đứng dậy sau thất bại. Lúc này, đội bóng của chúng tôi cũng được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Đó là huyền thoại Fandi Ahmad. Dưới thời nhà cầm quân này, U22 Singapore bắt đầu định hình được lối chơi. Các cầu thủ cũng rất hiểu triết lý HLV truyền đạt.

Còn về U22 Việt Nam, thái độ chơi bóng của họ sẽ quyết định mọi thứ. Nếu giữ được thần kinh thép và cách nhập cuộc phù hợp, chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng các bạn. Và đôi khi trong bóng đá thì chúng ta phải cần thêm chút may mắn nữa. Như trong trận U22 Singapore gặp U22 Lào, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Nếu cải thiện được khâu dứt điểm, U22 Singapore sẽ khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

tuyen U22 Viet Nam anh 3
Cục diện bảng B của môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights bóng đá nam SEA Games 30: Việt Nam 2-1 Indonesia Tối 1/12, U22 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia để giữ vị trí đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.

'U22 Việt Nam và Indonesia sáng cửa vào bán kết hơn Thái Lan'

Chuyên gia Shebby Singh đánh giá cao cơ hội vào bán kết môn bóng đá nam của tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm