Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập giàn giáo công trình trung tâm thương mại do kết cấu bị lỗi?

Ngày 26/12, sau 2 ngày xảy ra sự cố sập giàn giáo, Giám đốc Công ty Xây dựng LMK Lê Đắc Thọ, nhà thầu thi công dự án, cho biết nguyên nhân sự cố có thể do kết cấu giàn giáo bị lỗi.

Sau sự cố, xung quanh công trình được quây bạt kín. Ảnh N.H.

Sự cố sập giàn giáo xảy ra tại công trình đang thi công tòa nhà trung tâm thương mại và dịch vụ nằm trên đại lộ Lê Nin (TP Vinh, Nghệ An) xảy ra khoảng 11h ngày 24/12.

Thời điểm trên, khi đơn vị thi công đang bơm bê tông tươi cho mặt sàn tầng 2 của tòa nhà thì một số điểm giàn giáo bằng sắt rung lắc, đổ sập.

Sự cố khiến phần lớn lượng bê tông đã đổ lên mặt sàn tầng 2 bị tuột xuống tầng 1; sắt thép bị sập hoặc uốn cong. Lúc đó, có nhiều công nhân đang làm việc, nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng LMK Lê Đắc Thọ là nhà thầu thi công dự án cho biết nguyên nhân sự cố có thể do một số kết cấu giàn giáo bị lỗi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và vô cùng cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

https://vietnamnet.vn/sap-gian-giao-cong-trinh-trung-tam-thuong-mai-do-mot-so-ket-cau-bi-loi-2094449.html

Quốc Huy - Trần Văn Tuyền/VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm