Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp diễn ra diễn đàn lớn nhất về công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Diễn đàn cấp cao Industry 4.0 Summit 2021 dự kiến thu hút được sự quan tâm và tham dự của hơn 2.000 đại biểu trong nước và quốc tế.

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2021 dự kiến sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến dưới sự chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương và các đơn vị liên quan.

Phó ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Đức Hiển cho hay phiên Diễn đàn cấp cao (phiên toàn thể) được chủ trì bởi lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ vào ngày 6/12.

Trong tháng 11, sẽ có chuỗi 10 phiên hội thảo chuyên đề về sản xuất thông minh, đô thị thông minh, năng lượng xanh, ngân hàng thông minh, hạ tầng và Chính phủ số, nông nghiệp thông minh, nhân lực và giáo dục đào tạo gắn với chuyển đổi số...

Dien dan cong nghiep 4.0 anh 1

Trong đó, phiên hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề “Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” sẽ phân tích, chia sẻ chuyên sâu xoay quanh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, bài học kinh nghiệm cho Việt Nam về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo định hình sự phục hồi hậu Covid-19…

Phiên thảo chuyên đề số 2 với chủ đề “Phát triển sản xuất thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” nhằm mục đích triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên nền tảng của tiến bộ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, hội thảo chuyên đề đáng chú ý khác như Xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số; phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045…

Sau các hội thảo, những nội dung ý kiến, kiến nghị và đề xuất của chuyên gia và nhà khoa học sẽ được tập hợp và báo cáo Thủ tướng và lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước tại phiên toàn thể.

Tổ biên tập Đề án “Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để xây dựng Đề án trình Ban Chấp hành Trung ương vào năm 2022.

Theo lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, diễn đàn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, cung cấp luận cứ cho xây dựng mô hình, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ưu tiên xây dựng chính sách pháp luật về đất đai

Ban Kinh tế Trung ương sẽ tập trung xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ các đề án về đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai để trình Bộ Chính trị.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm