Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp đấu giá loạt biển số tứ quý, ngũ quý hàng hiếm

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ đưa ra đấu giá khoảng 25.000 biển số/ngày từ ngày 7/10 theo hình thức

Một biển số đấu giá thành công hôm 27/9 với giá hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: VPA.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) đang chuẩn bị phiên đấu giá biển số ôtô đẹp, dễ nhớ, mang ý nghĩa may mắn trực tuyến lần thứ 5. Sự kiện dự kiến tổ chức từ ngày 7/10.

Theo đại diện VPA, trong những ngày đầu tiên của phiên đấu giá, đơn vị này sẽ tung ra khoảng 25.000 biển số xe mỗi ngày cho người có nhu cầu lựa chọn tại trang thông tin đấu giá trực tuyến và livestream trên fanpage.

Các biển số ngũ quý 6, tứ quý 5 và 7, biển có đuôi 39, 79, 68 hay số kép sẽ được lựa chọn để đấu giá. Biển số tương đồng với các biển được săn đón ở các phiên đấu giá trước như 30M-398.39 hay 30M-303.68 cũng xuất hiện trong ngày 7/10.

Nhiều biển số đẹp của các tỉnh/thành phố trên cả nước cũng được đưa ra đấu giá trong đợt này.

Tại phiên đấu giá thứ 4, các biển tương tự đã được đấu giá thành công với chỉ 40 triệu đồng/biển, đúng bằng mức giá khởi điểm.

Song, vẫn có nhiều biển số được người mua trả giá hàng tỷ đồng, điển hình như biển 30L-999.99 (trúng đấu giá 16,7 tỷ đồng), 30L.567.89 (4,6 tỷ đồng), 30L-868.88 (1,1 tỷ đồng).

dau gia bien so,  ket qua dau gia anh 1

Loạt biển số ngũ quý, sảnh tiến có giá khởi điểm 40 triệu đồng. Ảnh: VPA.

Theo quy định, trong vòng 15 ngày từ khi có thông báo kết quả, người trúng phải thanh toán toàn bộ tiền vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an sau khi trừ 40 triệu đồng đặt cọc trước. Tiền trúng đấu giá chưa bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Bộ Công an cấp hóa đơn điện tử bán tài sản công và văn bản điện tử xác nhận biển số ôtô trúng đấu giá, gửi vào email cho người trúng đấu giá để làm thủ tục đăng ký xe.

Biển trúng đấu giá chỉ được cấp khi làm thủ tục đăng ký biển số theo quy định về đăng ký xe. Trong 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá, người trúng phải đăng ký ôtô để gắn biển số, trường hợp bất khả kháng thì được gia hạn không quá 6 tháng.

Sau thời hạn này mà không nộp tiền trúng đấu giá, biển sẽ được chuyển vào kho và người trúng đấu giá không được hoàn trả đặt cọc.

Người tham gia nhưng không trúng đấu giá sẽ được trả tiền đặt trước 40 triệu đồng trong vòng 3 ngày.

Tính đến hết ngày 20/9, Bộ Công an đang tổ chức phiên đấu giá thứ 4, đã đấu giá qua 219 ngày; tổng cộng đã có hơn 1,3 triệu biển số được đấu giá; trong đó có 37.541 biển đấu giá thành công, giúp thu về 3,5 tỷ đồng; tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp vào tài khoản chuyên thu của C08 để nộp ngân sách Nhà nước là 3,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Bộ Công an cũng cho biết hiện xuất hiện tình trạng một số người đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ôtô nhằm mục đích mua đi, bán lại, bán không được thì bỏ cọc, nhất là đối với những biển số đẹp.

Việc phải đấu giá lại gây mất nhiều chi phí, công sức của tổ chức đấu giá và cơ quan quản lý, đồng thời làm mất đi cơ hội của những người có nhu cầu chính đáng muốn sở hữu những biển số đó, gây nhiễu loạn các cuộc đấu giá. Tính đến nay, đã có 738 lượt biển số bỏ cọc với số tiền lên đến 862 tỷ đồng.

Ngân hàng ròng rã rao bán khoản nợ liên quan Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Agribank Chi nhánh Trung Yên vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của 3 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Có khoản nợ đã trải qua 13 đợt rao bán đấu giá bất thành.

TP.HCM sắp đấu giá hơn 100 xe máy cũ, bình quân 700.000 đồng/xe

Đây là lô tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị Công an quận 5 (TP.HCM) tịch thu. Giá khởi điểm là hơn 97 triệu đồng cho cả lô xe, tức bình quân 730.000 đồng/xe.

Biển 30K-999.99 trúng đấu giá lại hơn 30 tỷ đồng

Từng trúng đấu giá với mức kỷ lục hơn 75 tỷ đồng, ở lần đấu giá lại sáng nay (ngày 5/4), biển số 30K-999.99 chỉ đạt giá trúng hơn 30 tỷ đồng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm