Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt tự tay gói quà, chở nhu yếu phẩm cho người dân tâm dịch

Ca sĩ Ali Hoàng Dương, Orange và siêu mẫu Minh Tú mặc trang phục giản dị, tích cực vận chuyển, đóng gói và phân phát thực phẩm tại một siêu thị 0 đồng ở TP.HCM.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 1

Ngày 26/8, ca sĩ Ali Hoàng Dương, Orange và siêu mẫu Minh Tú đã có mặt tại siêu thị 0 đồng của NovaGroup - điểm tập kết quận 3 (TP.HCM). 3 gương mặt quen thuộc của làng giải trí tham gia công việc tình nguyện đóng gói và phân phát thực phẩm tới tuyến đầu chống dịch, các gia định khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như khu vực bị phong tỏa vì có ca nhiễm. Quán quân The Voive 2017 là người có mặt sớm nhất.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 2

Minh Tú đã đồng hành cùng siêu thị 0 đồng từ những ngày đầu. Nữ siêu mẫu chuẩn bị trang phục, kính bảo hộ đúng quy định trước khi bắt đầu công việc. Cô bọc trứng bằng màng thực phẩm để chống xô lệch, va đập và sắp xếp các món thực phẩm thiết yếu thành từng gói. “Tôi thấy lời kêu gọi, tìm kiếm tình nguyện viên của ban tổ chức nên chủ động đăng ký tham gia. Trước đó, chung cư nơi tôi ở có ca F0, nhưng may mắn tình hình đã ổn định nên có thể tham gia chương trình”, cô chia sẻ.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 3

Chia sẻ về lý do tham gia hoạt động, Ali Hoàng Dương cho biết anh mong muốn đóng góp sức lực, hỗ trợ tổ chức từ thiện để gửi thực phẩm tới các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch cũng như người dân đang gặp khó khăn trong giai đoạn thành phố siết chặt hình thức giãn cách xã hội.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 4

Để được tham gia chương trình hỗ trợ thực phẩm, các nghệ sĩ phải xin giấy phép đi đường do chính quyền cấp. “Giấy tờ đi lại rất quan trọng vì phải đăng ký và chờ đợi. Riêng bản thân tôi phải tự xét nghiệm tại nhà, có kết quả âm tính mới có thể tham gia chương trình”, Ali Hoàng Dương cho biết.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 5

Chia sẻ cảm nghĩ về công việc tình nguyện ngày 26/8, Ali Hoàng Dương nói: “Trước đây, tôi thường hát để phục vụ khán giả khi mọi người cần niềm vui hoặc san sẻ nỗi buồn. Bây giờ, tôi muốn dùng sức lao động của mình để đóng góp một chút tâm sức, mong người dân thành phố đủ ăn, đủ năng lượng vượt qua đại dịch”.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 6

“Ngày xưa, tôi cũng hay phụ gia đình đóng hàng gia công, nên việc đóng gói hàng loạt thế này không có gì khó, mà trái lại còn rất vui”, Orange tâm sự. Cô cho biết bản thân sẽ tiếp tục tham gia các buổi tình nguyện khác.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 7

Siêu mẫu Minh Tú tự tay mang các phần quà và thực phẩm thiết yếu tới khu vực phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 (TP.HCM). “Phần quà hỗ trợ là sự san sẻ để người dân cùng đất nước quyết tâm chống dịch. Việc làm nhỏ trong thời điểm chúng ta cần động viên, san sẻ và giúp đỡ khi khó khăn sẽ trở thành giá trị trường tồn về tinh thần tương thân tương ái của người Việt”, Minh Tú nói.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 8

Ali Hoàng Dương và Orange cùng đi phát quà tại Bùi Viện và một số địa điểm khác. Nhóm nghệ sĩ tuân thủ quy tắc 5K, luôn đeo khẩu trang và găng tay khi gói đóng gói, mặc trang phục bảo hộ khi ra đường. “Chúng tôi cũng liên tục rửa tay bằng nước sát khuẩn để phòng ngừa virus”, nam ca sĩ 25 tuổi cho biết.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 9

Tại khu vực hẻm được phong tỏa, Orange chỉ đặt các thùng hàng trên mặt bàn để người đại diện khu dân phố ra nhận hàng. Nữ ca sĩ tuân thủ quy tắc không tiếp xúc trực tiếp với những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

sieu thi 0 dong,  Novaland anh 10

Đứng tại khu vực giao đồ cho hẻm dân cư bị phong tỏa, Orange cho biết: “Lúc đưa được những phần quà này đến người dân, tôi vừa hạnh phúc và cũng xót xa vì tận mắt thấy được sự khổ cực trên gương mặt những người dân ở khu phong tỏa. Họ thiếu thốn những món đồ, nhu yếu phẩm cần thiết nhất. Vậy nên có thể giúp đỡ và bù đắp cho họ dù là chỉ một phần nhỏ thôi cũng làm tôi thấy nhẹ lòng đi nhiều”.

Siêu thị 0 đồng của NovaGroup chính thức đi vào hoạt động vào chiều 18/8, nhằm trao tặng 200.000 phần quà tới người dân gặp khó khăn tại TP.HCM. Chương trình mong có thêm nhiều sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức để có thể lan toả mạnh mẽ hơn, hỗ trợ được nhiều người dân trong thời gian tới.

Nghiêm Ngọc - Phương Lâm

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm