Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt nói gì về việc tham gia nhóm kín gây tranh cãi

Ca sĩ Lena cho biết cô không liên quan đến những bài đăng nhạy cảm trong hội nhóm mà cộng đồng mạng đang chỉ trích.

Một hội nhóm trên Facebook được cho là do một rapper lập từ năm 2020 gây bàn tán trên mạng xã hội suốt những ngày qua. Lý do là nhiều bài đăng trong nhóm đó có nội dung được cho là nhạy cảm khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Vướng nghi vấn là thành viên trong nhóm, ca sĩ Orange và Lena mới đây đã lên tiếng đính chính.

“Mình ban đầu thấy group nhiều nghệ sĩ nhưng không hiểu về nội dung gì nên đăng hỏi, sau đó mình đã out group và không làm thành viên của group đó bao giờ cả. Cảm ơn mọi người”, Orange viết. Orange không nhắc tên nhóm cụ thể nhưng bài đăng của cô được cho là về hội Facebook kể trên.

Trong khi đó, Lena được cộng đồng mạng tìm ra là có đăng một bài viết trong nhóm đó. Bài viết cũng khiến khán giả chỉ trích vì nội dung tế nhị.

Trưa 1/10, Lena giải thích: “Group lập ngày 31/1/2020, bài tôi đăng cùng ngày chẳng có hình ảnh hay nội dung bôi nhọ ai cả. Hình ảnh tôi đăng là cái joke (câu nói đùa) mà giờ tôi cũng thấy xàm thật. Ngoài ra tôi không hề đăng thêm bài nào. Hiện tại tôi đã xóa bài viết trong group. Tôi xin lỗi nếu bài đăng này làm mọi người nhìn nhận không hay về tôi, nhưng thực sự tôi chưa làm gì suy đồi đạo đức tới vậy. Mong mọi người hiểu”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm năm 2020 khi mới vào TP.HCM, bạn bè của cô rất ít, chỉ vỏn vẹn vài người. Trong thời điểm ấy, ai đó đã thêm cô vào group có các nghệ sĩ thân thiết để kết nối.

“Cho đến khi ngày càng thấy nhiều bài đăng nhảm nhí, tôi cảm thấy không phù hợp nên đã rời từ rất lâu và từ đó đến nay cũng không liên quan gì tới người em kia nữa”, Lena viết.

Ngoài ra, á quân Rap Việt Blacka cũng được phát hiện là thành viên của hội nhóm kể trên tuy nhiên anh chưa đăng bất kỳ bài viết nào. Khi Tri Thức - Znews liên hệ, rapper phản hồi anh không hề biết bản thân là thành viên trong nhóm kể trên. Anh cũng không biết đã được ai thêm vào nhóm khi nào.

Nhóm này hiện có 3.300 thành viên, bao gồm một số ca sĩ, diễn viên khác. Họ chưa phản hồi về thông tin này. Cộng đồng mạng nghi vấn người lập nhóm có tên tài khoản "Dang Thanh An" là Negav nhưng rapper chưa lên tiếng.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm