Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt ồn ào ở concert Anh trai 'say hi'

Concert Anh trai “say hi” diễn ra tối 28/9 gây tiếc nuối khi còn nhiều hạn chế trong khâu tổ chức. Bên cạnh đó, MC thảm đỏ và "anh trai" Negav cũng gây tranh cãi.

Quy tụ tới 30 anh trai là những gương mặt trẻ đang được yêu thích cùng lượng khán giả lên tới 20.000 người như ban tổ chức công bố, thế nhưng concert Anh trai “say hi” đã không thể kết thúc trọn vẹn. Có nhiều ồn ào đã xảy ra, để lại trong lòng khán giả sự tiếc nuối về một concert mà họ đã mong đợi từ lâu.

MC bị chỉ trích

Ít giờ trước khi concert diễn ra, khán giả bất bình khi phát hiện banner quảng bá sự kiện chỉ có 29 anh trai. Ban tổ chức đã hoàn toàn bỏ quên Công Dương. Để “chữa cháy”, ê-kíp sản xuất sau đó dán thêm hình Công Dương vào tấm banner. Hình ảnh ghi lại cảnh nhân viên dán thêm hình Công Dương vào banner được chụp lại sau đó lan truyền trên mạng xã hội kéo theo rất nhiều tranh cãi.

Vài giờ sau đó, concert chính thức diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn TP Thủ Đức. Sân khấu được dàn dựng hoành tráng với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Những màn trình diễn của 30 anh trai đã mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả, từ lắng đọng tới hứng khởi, bùng nổ, thăng hoa.

Anh trai say hi anh 1

Concert Anh trai "say hi" có nhiều tiết mục hấp dẫn nhưng còn nhiều thiếu sót khiến khán giả thất vọng. Ảnh: NSX.

Tuy nhiên, thêm một điểm trừ khiến khán giả theo dõi concert Anh trai “say hi” bất bình, đó là MC của chương trình. Võ Tấn Phát và Bùi Linh Chi được ê-kíp sản xuất giao dẫn dắt phần thảm đỏ. Tuy nhiên, 2 người chưa kết nối được khán giả với các anh trai bởi lối dẫn có phần nhạt nhòa. Võ Tấn Phát được nhận xét quá ồn ào, thậm chí la hét ầm ỹ, trong khi Bùi Linh Chi cũng chưa đủ duyên dáng, tự nhiên.

Võ Tấn Phát thậm chí nhầm Erik trong best five (5 anh trai có lượt bình chọn cao nhất) hay giả vờ ngất trên sân khấu để gây chú ý. Đến mức, khi được tặng bánh chúc mừng tuổi mới, HIEUTHUHAI bày tỏ đây là sinh nhật “ồn và điếc tai nhất” từ trước đến nay.

Sau khi vướng tranh cãi, Võ Tấn Phát lên tiếng giải thích. Anh cho biết việc âm vực của MC ở phần thảm đỏ quá lớn là do hệ thống âm thanh của chương trình chỉ có Input (âm thanh đầu vào) chứ không có Output (Khuếch tán đầu ra) để tránh ảnh hưởng đến việc điều tiết của nhiều bộ phận khác.

“Phát với em Bùi Linh Chi đã cố gắng nâng tone giọng lên tối đa để giữ nhịp và tiết tấu tại hiện trường cũng như mong muốn các anh trai có phần giao lưu thoải mái nhất trước thềm biểu diễn dù biết khi theo dõi qua livestream sẽ khó tránh phần ‘chua chát’. Phát thay mặt 2 anh em gửi lời xin lỗi vì đã làm phiền đến những khán giả chưa hài lòng phần thảm đỏ của chúng tôi”, Võ Tấn Phát chia sẻ.

Từ anh trai đến BTC đều gây tranh cãi

Không chỉ Võ Tấn Phát, sau đêm concert, anh trai Negav và cả ê-kíp sản xuất cũng lên tiếng xin lỗi, đến mức khán giả gọi concert Anh trai “say hi” là "đại hội xin lỗi". Negav đã có phát ngôn gây tranh luận về việc bỏ học, trong khi BTC thiếu sót khâu tổ chức.

Tối 28/9, ngay trên sân khấu, Negav nói: "Khi đứng đây, em chỉ muốn nói với mẹ em. Mẹ ơi, mẹ thấy chưa. Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa". Phát ngôn của nam rapper lập tức trở thành chủ đề được bàn tán biến cái tên Negav thành từ khóa được tìm kiếm, chú ý nhất mạng xã hội từ tối 28/9 đến giờ. Khán giả chỉ trích rapper trẻ đang cổ xúy việc bỏ học, trong khi bản thân anh chỉ mới có một chút thành tựu trong âm nhạc.

Sau đó, Negav giải thích bằng bài viết dài trên trang cá nhân. Negav bày tỏ anh đã gây hiểu lầm khi chia sẻ trước đám đông về chuyện đi học - bỏ học. Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng từ góc độ cá nhân của nam rapper đến mẹ. Anh khẳng định hoàn toàn không cổ xúy các bạn trẻ bỏ học và lấy đó làm tự hào.

Anh trai say hi anh 2

Negav là tâm điểm gây tranh cãi nhiều giờ qua. Ảnh: FBNV.

“Negav biết mình đã chọn sai ngữ cảnh để nói nên muốn công khai chia sẻ rõ ràng ở đây với mọi người. Negav phải xin lỗi một lần nữa. Lỗi này thực sự khó tha thứ và cảm ơn tất cả quý vị khán giả vì đã đến và chơi hết mình đêm nay, Negav sẽ mãi không bao giờ quên được ngày đặc biệt này trong đời. Negav hứa sẽ kiểm soát lời nói cẩn thận hơn. Rất mong mọi người bỏ qua cho Negav", rapper viết.

Về phía BTC, ê-kíp bị khán giả chỉ trích vì không đảm bảo quyền lợi cho những ai đã trúng vé fansign, chụp ảnh với thần tượng. Nhiều khán giả may mắn trúng quyền lợi ký tặng hoặc được giao lưu, chụp ảnh cùng các anh trai. Tuy nhiên, khâu tổ chức chưa ổn thỏa khiến không ít người phàn nàn.

Có người cho biết họ phải chờ thời gian dài trước và sau khi concert diễn ra nhưng không được hướng dẫn cụ thể dẫn đến phải bỏ về khi chưa nhận được quyền lợi. Trong khi đó, không ít fan khác phàn nàn thời gian chụp hình quá ít trong khi lượng fan trúng quyền lợi này lên tới cả trăm người. Do đó, có những fan vừa được chụp với một anh trai đã phải đi ra. Đỉnh điểm là một số suất fansign còn bị hủy bỏ.

Trước bức xúc của khán giả, ê-kíp gửi lời xin lỗi. "Trước hết, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách vì những thiếu sót trong khâu tổ chức hoạt động fansign tại Anh trai ‘say hi’ Concert 2024 vừa qua, khiến một số khách hàng chưa thể nhận được quyền lợi như mong muốn. Chúng tôi cam kết đưa ra phương án và giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho tất cả quý khách trong vòng 3 ngày. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật sớm nhất", ê-kíp thông báo.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm