Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt ngả về Tây Ban Nha trong cuộc đại chiến với Hà Lan

Thành Lương, Trọng Hoàng, Hồng Quân chọn những chú bò tót TBN, trong khi Văn Quyết nghiêng về đội bóng xứ hoa tulip trước ‘đại chiến châu Âu’ giữa lòng Nam Mỹ.

Thành Lương cho biết đội bóng yêu thích nhất của anh tại World Cup năm nay cũng chính là Tây Ban Nha nên tiền vệ Hà Nội T&T không ngần ngại lựa chọn thầy trò HLV Del Bosque sẽ giành chiến thắng trước Hà Lan.

Thành Lương chọn Tây Ban Nha vì tin vào kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

Lương “dị” phân tích: “Tây Ban Nha và Hà Lan cũng là 2 đội bóng đã gặp nhau ở trận chung kết World Cup 2010 với kết quả thắng thua ra sao thì mọi người đã rõ. Ưu thế của Tây Ban Nha so với các đối thủ tại giải lần này là bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự nhuần nhuyễn về mặt lối chơi nhiều năm qua”.

Tiền vệ của Hà Nội T&T tiếp tục phân tích: “Ở một giải đấu ngắn ngày như World Cup chứ không phải một cuộc đua đường trường như giải VĐQG, kinh nghiệm của các cầu thủ sẽ có ý nghĩa quyết định chứ không phải sức trẻ. Vì vậy, tôi không lo lắm vì chuyện nhiều tuyển thủ Tây Ban Nha đã bước sang sườn bên kia sự nghiệp”. 

Thành Lương dự đoán về thế trận sẽ diễn ra giữa Tây Ban Nha và Hà Lan đêm nay: “Tôi cho rằng đây sẽ là một trận đấu mở vì 2 đội bóng không xa lạ gì nhau và đều tôn thờ lối chơi tấn công. Với những lợi thế của mình, Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn”.

Mạc Hồng Quân dự đoán: "Một thế trận mở và Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng sít sao".

Một thế trận mở giữa Tây Ban Nha và Hà Lan cũng là dự đoán của Mạc Hồng Quân. Tiền đạo Việt kiều không cho rằng với ý nghĩa của trận mở màn, 2 đội sẽ không bung hết sức. Hồng Quân nói: “Vòng bảng chỉ có 3 trận và nếu không tận dụng tối đa từng cơ hội, cái giá phải trả sẽ rất đắt. Thế nên cả Tây Ban Nha và Hà Lan đều sẽ sử dụng tất cả những vũ khí lợi hại nhất của mình. Đây đều là 2 đội bóng yêu thích tấn công nên trận đấu sẽ diễn ra rất hấp dẫn”.

Giống như người đàn anh Thành Lương, Tây Ban Nha cũng là đội bóng yêu thích nhất của Hồng Quân tại World Cup 2014 nên không ngạc nhiên khi anh đặt cửa thắng cho đội bóng xứ sở bò tót. Song khác với Thành Lương, Hồng Quân dự đoán: “Tỷ số sẽ từ hòa đến thắng sít sao nghiêng về Tây Ban Nha”.

Trọng Hoàng cũng cho rằng Tây Ban Nha sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán của Mạc Hồng Quân cũng là nhận định của tiền vệ Trọng Hoàng trước “đại chiến châu Âu” giữa lòng Nam Mỹ. Tuyển thủ xứ Nghệ dự đoán: “Với ý nghĩa của trận mở màn, nhiều khả năng 2 đội sẽ không bung sức ngay từ đầu mà nhập cuộc bằng lối chơi thận trọng trong khoảng 30-45 phút. Trận đấu có thể hấp dẫn hơn nếu có bàn thắng sớm”. Trọng Hoàng cũng dự đoán một chiến thắng sít sao dành cho Tây Ban Nha.

Trong khi 3 đồng đội tại đội tuyển Việt Nam đều chọn Tây Ban Nha, Văn Quyết lại đứng về phần sân đối diện. Tiền vệ vừa lập hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước Đồng Nai của Hà Nội T&T nói: “Vẫn biết Tây Ban Nha rất mạnh và đã từng thắng chính Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010 nhưng tôi vẫn chọn Hà Lan trước trận đấu đêm nay”.

Văn Quyết trái chiều bằng dự đoán Hà Lan sẽ giành chiến thắng.

Văn Quyết lý giải về lựa chọn của mình: “Trước khi lối đá tiki taka của Tây Ban Nha nổi lên, tôi đã theo dõi bóng đá Hà Lan rất lâu và ấn tượng với lối chơi tổng lực, hiện đại của trường phái bóng đá này. Hà Lan từng thất bại trước chính Tây Ban Nha nên tràn đầy quyết tâm đòi lại món nợ ở World Cup 2010”. Tiền vệ của Hà Nội T&T dự đoán về quyết định lựa chọn mang màu sắc tình cảm của anh: “Sẽ là một chiến thắng dành cho Hà Lan dù cách biệt có thể sít sao”.

Báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn tổ chức chương trình Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến ngày 15/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ (http://www.momo.vn).

Bài đoạt giải tuần và Top 20 chung cuộc là những bài có lượng like và share nhiều nhất trên fanpage của Zing.vn (https://www.facebook.com/zing.vn).

Thể lệ chi tiết vui lòng xem Tại đây.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm