Trong thời gian ngắn phát động, chiến dịch “Đã uống rượu bia - không lái xe” do nhãn hàng Heineken phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo nghệ sĩ Việt và người hâm mộ.
Nhiều sao Việt như diễn viên Liên Bỉnh Phát, ca sĩ Đăng Khôi, diễn viên Hồng Đăng, đã lần lượt thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook với khung hình “Đã uống rượu bia - không lái xe” nhằm kêu gọi người hâm mộ và cộng đồng cùng cam kết thực hiện.
Liên Bỉnh Phát cùng dàn sao Việt đồng hành cùng “Đã uống rượu bia - không lái xe”. |
Không chỉ vậy, các sao Việt cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với chương trình tại các điểm bán kiểu mẫu của hãng. Như vào tối ngày 26 và 27/12/2019, Liên Bỉnh Phát, Đăng Khôi cùng vợ cũng đã ghé thăm các điểm bán kiểu mẫu tại TP.HCM trong khi Hồng Đăng cùng diễn viên Ngọc Quỳnh cũng nhiệt tình thể hiện cam kết tại một điểm bán kiểu mẫu ở Hà Nội vào ngày hôm sau.
Đăng Khôi cũng nhiệt tình tham gia chương trình. |
Liên Bỉnh Phát cho biết: “Một trong những áp lực vô hình khi đi cùng bạn bè, đối tác chính là văn hóa ngại chối từ trên bàn nhậu. Phát đánh giá cao thông điệp của chiến dịch lần này. Với việc đồng hành cùng chương trình, Phát cũng cam kết sẽ luôn là một ‘chiến hữu’ đích thực, không chỉ luôn tự nhắc bản thân uống có trách nhiệm, mà còn sẵn sàng hỗ trợ bạn bè về nhà an toàn sau các cuộc vui”.
Theo chia sẻ của nam diễn viên, xuyên suốt hành trình từ khi đến quán đến khi ra về, khách hàng không chỉ được nhắc nhở “Đã uống rượu bia - không lái xe” thông qua những biển hiệu được đặt tại bên ngoài và bên trong quán, mà còn được đội ngũ nhân viên quán khuyến khích ký cam tại những thời điểm ra quyết định như khi gọi món, khi thanh toán, ra về… Để hỗ trợ khách hàng tiếp tục giữ ý định tốt không lái xe về sau khi đã uống rượu bia, khách hàng còn được hỗ trợ các giải pháp thực tế mã ưu đãi Grab hai chiều lên tới 100.000 đồng/lượt và hỗ trợ giữ xe qua đêm… để khách hàng ra về an toàn sau mỗi cuộc vui.
Tinh thần uống có trách nhiệm được đề cao với từng người tham gia. |
Chương trình cũng chứng minh cho cam kết lâu dài của Heineken Việt Nam trong việc nỗ lực thay đổi hành vi người tiêu dùng trong vấn đề lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Chương trình năm nay gây chú ý với việc sử dụng mạng xã hội sáng tạo để triển khai hoạt động mang tính tương tác và truyền cảm hứng hơn cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Chỉ trong 3 ngày ra mắt, video “Giải pháp vì anh em” đã thu về hơn 1 triệu lượt xem với hàng chục nghìn bình luận, chia sẻ tích cực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, nhiều người đã thay đổi ảnh đại diện mang thông điệp của chương trình cùng hàng nghìn lượt thảo luận với hashtag “Vì anh em”, “Uống không lái”. Tại các điểm bán kiểu mẫu trên cả nước, hàng triệu tờ cam kết đồng ý “Đã uống rượu bia - không lái xe” đã được ký.
Video “Giải pháp vì anh em” lan tỏa thông điệp tích cực. |
Sự xuất hiện của các sao Việt như Liên Bỉnh Phát, Đăng Khôi, Hồng Đăng và hàng nghìn người hâm mộ tại các điểm bán kiểu mẫu vừa qua đã cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng dành cho chương trình ý nghĩa này. Cộng hưởng với thành công của viral video “Giải pháp vì anh em” ra mắt vào giữa tháng 12, chiến dịch đã góp phần lan tỏa mạnh tinh thần uống có trách nhiệm tới đông đảo người tiêu dùng trên tất cả tỉnh thành Việt Nam.
Diễn viên Hồng Đăng hưởng ứng tích cực việc “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. |
Trực tiếp trải nghiệm chương trình “Đã uống rượu bia - không lái xe” tại điểm bán an toàn kiểu mẫu, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGTQG cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn như Heineken chủ động tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng thay đổi hành vi theo hướng an toàn hơn cho sức khoẻ bản thân, gia đình và xã hội”.
Từ năm 2008, hãng đã hợp tác chiến lược cùng UBATGTQG triển khai chiến dịch “Đã uống rượu bia - không lái xe”, với nhiều sáng kiến khác nhau nhằm thay đổi hành vi người tiêu dùng đối với việc lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam.
Bình luận