Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao U20 Pháp được thưởng lớn nhờ 2 lần phá lưới Man City

Sau khi ghi 2 bàn vào lưới Man City ở vòng 1/8 Champions League, tài năng trẻ Kylian Mbappe đang nổi như cồn được HLV Didier Deschamps lần đầu gọi vào tuyển Pháp.

 

Vong loai World Cup 2018 anh 1
Danh sách triệu tập của tuyển Pháp.

Tối 16/3 (giờ Việt Nam), HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đã công bố danh sách triệu tập cho đợt tập trung vào tuần sau. Và Kylian Mbappe, Benjamin Mendy, Corentin Tolisso và Florian Thauvin chính là những gương mặt mới đầy xứng đáng.

Với Thauvin, anh đang gánh Marseille trên vai chứ không phải Gomis hay Payet. Sau màn trình diễn chất lượng cuối tuần qua, Thauvin được gọi vào tuyển Pháp.

Đối với Kylian Mbappe, phong độ xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1998 đã khiến HLV Deschamps không thể phớt lờ việc gọi anh vào đội tuyển lần đầu tiên. Mbappe ghi bàn vào lưới Man City ở cả lượt đi và về vòng 1/8 Champions League. Anh đã có 11 bàn trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Xét tại Monaco, Mbappe xếp vị trí thứ hai về ghi bàn và kiến tạo, chỉ sau Falcao. Tài năng sinh năm 1998 đã có 17 bàn và 10 kiến tạo, còn Falcao có 24 bàn và 5 kiến tạo.

Ngoài Mbappe và Mendy, Monaco còn đóng góp cho ĐT Pháp 2 ngôi sao khác là Djibril Sidibe và Thomas Lemar.

Vào ngày 25/3 tới, Pháp sẽ thi đấu với Luxembourg trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2018. Thầy trò ông Deschamps đang có 10 điểm sau 4 trận và xếp nhất bảng. Sau đó vào ngày 28/3, Les Bleu đá giao hữu với Tây Ban Nha.

 

Vong loai World Cup 2018 anh 2
Danh sách triệu tập tuyển Anh.

Đội tuyển Anh cũng mới công bố danh sách triệu tập. Jermain Defoe (Sunderland), Jake Livermore (West Brom) và Luke Shaw (MU) được trở lại. Nathan Redmond và đặc biệt là đội trưởng U21 Anh, James Ward-Prowse lần đầu được triệu tập. Đây cũng là lần đầu tiên trong 13 năm, một đội trưởng đương nhiệm của đội trẻ được gọi lên tuyển quốc gia.

Đối với Defoe, đây là lần đầu anh được gọi kể từ năm 2013. So sánh với một số ngôi sao nổi tiếng ở làng bóng châu Âu, Defoe còn có thành tích tốt hơn. Cụ thể, tính từ đầu mùa 2015/16 tới nay, Defoe đã có 29 bàn, vượt mặt Paulo Dybala (27), Edin Dzeko (27) và Gareth Bale (26).

Trong năm 2017, Jermain Defoe ghi 5 bàn ở Ngoại hạng Anh, đứng trên Diego Costa (3), Roberto Firmino (3), Zlatan Ibrahimovic (3) và Sergio Aguero (2).

Tuyển Anh sẽ thi đấu với Lithuania vào ngày 26/3 trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup. Tam sư đang có 10 điểm sau 4 trận và dẫn đầu bảng.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm