Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại phẫu Man City, 18 cầu thủ bị đẩy ra đường

Thất bại sốc trước AS Monaco ngay vòng 1/8 Champions League buộc Man City phải thực hiện cuộc cách mạng lớn về đội hình. Người đến, tất phải có kẻ đi.

Mới đây, tờ Guardian khẳng định tương lai 18 cầu thủ của CLB đang bị đe dọa. Chính việc bật bãi khỏi cúp châu Âu mùa này từ khá sớm buộc Pep Guardiola và đội bóng phải gấp rút lên kế hoạch đại phẫu lực lượng.

Rạng sáng 16/3, Man City thua AS Monaco 1-3 trên sân khách, tổng tỷ số sau hai lượt là 6-6 nhưng đại diện thành Manchester bị loại do luật bàn thắng trên sân đối phương.

Dai phau Man City,  18 cau thu bi day ra duong anh 1
Bộ đôi Walker-Rose của Tottenham nằm trong tầm ngắm của Pep. Ảnh: Getty Images.

Dự kiến Pep sẽ có khoảng 150 triệu bảng để mua sắm tân binh. Con số này không đủ để thực hiện cuộc cách mạng, vì vậy Man City phải bán bớt hoặc thanh lý hợp đồng nhiều gương mặt. 

Hiện tại, có 7 cái tên Man City sẽ hết hạn hợp đồng hè này gồm Yaya Touré, Gaël Clichy, Pablo Zabaleta, Willy Caballero, Jesús Navas, Bacary Sagna và Tosin Adarabioyo. Ngoài ra, 5 cầu thủ đang được cho mượn gồm Joe Hart, Eliaquim Mangala, Samir Nasri, Wilfried Bony và Jason Denayer nhiều khả năng cũng bị đẩy ra đường.

Tương lai tiền đạo Sergio Aguero, Vincent Kompany, Aleksandar Kolarov, Fabian Delph, Fernando và Kelechi Iheanacho cũng đang mờ mịt, chưa chắc Pep sẽ tiếp tục tin dùng họ trong mùa tới.

Dĩ nhiên, Guardiola không thể đẩy ra đường cùng lúc 18 cầu thủ, nhưng khả năng từng người phải rời CLB vào những thời điểm khác nhau là rất cao.

Dai phau Man City,  18 cau thu bi day ra duong anh 2
Số danh hiệu của Pep trong sự nghiệp.

Sau khi thanh lọc đội hình, cựu HLV Barcelona muốn tăng cường chất thép cho hàng thủ trước, như vậy Clichy, Zabaleta, Sagna, Kompany sẽ bị đe dọa. Hai mục tiêu được Pep quan tâm gồm Kyle Walker và Danny Rose của Tottenham. Trung vệ Aymeric Laporte khoác áo Athletic Bilbao cũng nằm trong tầm ngắm nửa xanh thành Manchester.

Trên hàng công, báo Anh đồn thổi Pep muốn thay Aguero bằng Alexis Sanchez (Arsenal), còn trong khung thành thì Ederson Moraes (Benfica) được tin rằng soán vị trí Claudio Bravo, "bom xịt" chỉ sau 1 năm chơi bóng tại xứ sương mù.

Dai phau Man City,  18 cau thu bi day ra duong anh 3
Số liệu về phút thi đấu, bàn thắng của Sergio Aguero và Zabaleta.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm