Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuyển Đức rời sân sau khi hứng trọn cú đạp từ đối thủ

Leroy Sane may mắn thoát chấn thương nặng sau khi hứng trọn cú đạp bằng gầm giày của cầu thủ đối phương trong trận giao hữu của tuyển Đức sáng 21/3.

Sáng 21/3, tuyển Đức có trận giao hữu với Serbia tại sân Volkswagen Arena. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Luka Jovic mở tỷ số cho đội khách trước khi Leon Goretzka gỡ hòa cho "Cỗ xe tăng".

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là tình huống phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp của Milan Pavkov với Leroy Sane ở phút bù giờ hiệp 2. Sau nhận đường chuyền từ đồng đội, Sane bị 2 cầu thủ Serbia áp sát, và anh quyết định thực hiện pha rê bóng. 

Sane bi dap vao mat ca anh 1

Chân của Sane biến dạng sau cú đạp của Pavkov.

Tiền đạo Milan Pavkov lao đến và đạp thẳng vào vùng mắt cá của Leroy Sane. Pha vào bóng rợn người này khiến Pavkov nhận thẻ đỏ trực tiếp dù anh mới chỉ vào sân từ phút 70. Về phía Leroy Sane, anh phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ trước khi tập tễnh rời sân.

Tình huống vào bóng thô bạo của Pavkov có thể khiến đối thủ gãy chân, và thẻ đỏ là hoàn toàn xứng đáng. CĐV Đức và đặc biệt là HLV Pep Guardiola đang lo lắng về tình hình chấn thương của Sane, nhất là khi cuộc đua đến chức vô địch Premier League đang diễn ra vô cùng nóng bỏng.

Sau trận đấu, cựu sao Schalke lên tiếng trấn an người hâm mộ: "Cảm ơn mọi người, mắt cá của tôi vẫn ổn".

Năm 2018, Sane cũng từng bị chấn thương khi hứng trọn cú vào bóng bằng gầm giày của Joe Bennett trong trận đấu giữa Man City và Cardiff. Tuy nhiên, Bennett chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Lee Mason.

Sane bi dap vao mat ca anh 2

Các hậu vệ bất lực trước tốc độ của Sane và chỉ còn cách phạm lỗi.

Ngay sau trận đấu, tài khoản mạng xã hội chính thức của tuyển Đức đã phải cầu xin cầu thủ Cardiff dừng những pha bóng triệt hạ: "Chúng tôi có một giải đấu thực sự quan trọng vào mùa hè (World Cup 2018), xin đừng làm hại các cầu thủ của chúng tôi".

Lời thỉnh cầu này trở nên vô nghĩa khi Leroy Sane bị HLV Joachim Loew gạch tên khỏi danh sách dự World Cup vào giờ chót. 2018 cũng là năm đáng quên khi ĐT Đức phải dừng chân ngay từ vòng bảng sau thất bại tủi hổ trước Hàn Quốc.

HLV Pep Guardiola nhấn mạnh trọng tài cần cứng rắn hơn để bảo vệ cầu thủ khỏi những pha phạm lỗi thô bạo: "Sane có thể gặp vấn đề nghiêm trọng với mắt cá chân. Các trọng tài cần bảo vệ mọi cầu thủ khỏi những hành động phi thể thao trong mỗi trận đấu".

Ngược dòng ngoạn mục, Man City thẳng tiến vào bán kết FA Cup

Sergio Aguero tỏa sáng để đem về thắng lợi 3-2 cho Man City trước Swansea, qua đó đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành quyền vào chơi ở bán kết FA Cup năm nay.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm