Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ từ chối Bayern Munich để ở lại Chelsea

Chelsea cuối cùng cũng giữ chân thành công sao trẻ Callum Hudson-Odoi trước sự chèo kéo của Bayern Munich bằng bản hợp đồng 5 năm.

Ngày 24/7, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về việc Chelsea đã giữ chân thành công "sao mai" Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ sinh năm 2000 sẽ ở lại sân Stamford Bridge với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức đãi ngộ tăng gấp 4 lần, lên tới 100.000 bảng mỗi tuần.

Mức lương này biến Hudson-Odoi trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 6 tại đội bóng, bên cạnh những người đàn anh như Pedro, Cesar Azpilicueta hay Antonio Rudiger. 

Callum Hudson-Odoi anh 1
Ngôi sao sinh năm 2000 từ chối Bayern để lựa chọn ở lại Chelsea.

Trong bối cảnh đội nhà bị cấm chuyển nhượng và mất đi Eden Hazard vào tay Real Madrid, việc giữ chân thành công ngôi sao trẻ sáng giá nhất đội bóng là tin không thể vui hơn với những người hâm mộ "The Blues". 

Trước những lời chèo kéo từ phía Bayern Munich, Hudson-Odoi từng công khai ý định rời sân Stamford Bridge. Nhà đương kim vô địch nước Đức thậm chí gửi tới Chelsea 5 lời đề nghị và sẵn sàng chồng đủ 45 triệu bảng cho năm cuối trong bản hợp đồng của cầu thủ này.

Tuy nhiên, tình thế đã xoay chuyển với sự xuất hiện của HLV Frank Lampard. Thực hiện chính sách trọng dụng cầu thủ "cây nhà, lá vườn", cựu danh thủ Chelsea đã thuyết phục thành công Hudson-Odoi đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng.

Được đôn lên đội một năm 2017, tài năng trẻ người Anh cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Mùa giải 2018/19, anh ra sân tổng cộng 24 trận cho "The Blues" trên mọi mặt trận, có 5 pha lập công và thậm chí vượt mặt những người đàn anh như Pedro hay Willian để ẵm lấy suất đá chính trong đội hình ở giai đoạn cuối của mùa bóng. 

Trước Hudson-Odoi, HLV Lampard đã giữ chân thành công 2 ngôi sao trẻ sáng giá là Mason Mount và Ruben Loftus-Cheeek. Với sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua, không ngạc nhiên nếu bộ 3 kể trên sớm trở thành trụ cột của Chelsea trong tương lai gần. 

Highlights Barca 1-2 Chelsea: Rakitic ghi bàn đẹp mắt Siêu phẩm ở phút bù giờ của Ivan Rakitic là không đủ để Barca giành chiến thắng. Trong khi đó, Chelsea đã có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Frank Lampard trên đất Nhật Bản.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm