Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thống kê gây sốc của De Jong trong trận ra mắt Barca

Barca thua Chelsea 1-2 trong trận đấu trên đất Nhật Bản, nhưng đội bóng xứ Catalunya vẫn tìm ra được điểm sáng từ màn ra mắt ấn tượng của tân binh De Jong.

Frenkie de Jong không ra sân từ đầu trong trận gặp Chelsea tại Rakuten Cup. Tân binh trị giá 75 triệu euro từ Ajax bắt đầu từ hiệp 2 sau khi vào sân thay Sergio Busquets. 

Trong 45 phút đầu tiên chơi cho Barca, theo thống kê của Opta, De Jong đã duy trì thông số tuyệt đối khi thực hiện chính xác cả 42 đường chuyền.

Barca,  Frenkie de jong anh 1
De Jong có màn ra mắt Barca suôn sẻ. Ảnh: Opta.

Chứng kiến phong độ xuất sắc của De Jong, tờ Marca bình luận cầu thủ người Hà Lan đã "cho thấy sự điềm tĩnh và khả năng kỹ thuật tuyệt vời, điều đưa anh lên thành ngôi sao ở Ajax". Tờ báo này cũng cho rằng phong độ xuất sắc của De Jong sẽ khiến Busquets vấp phải sự cạnh tranh vị trí quyết liệt trong mùa này.

Busquets trước đó đã phạm sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Barca trước Chelsea. Trên mạng xã hội, CĐV Barca kêu gọi Ivan Rakitic hãy ra đi sau khi chứng kiến thông số tuyệt vời của De Jong, dù tiền vệ người Croatia là người ghi bàn duy nhất cho Barca trước Chelsea.

"De Jong hay hơn Rakitic", tài khoản NeufCink bình luận. "Chàng trai này đầy hứa hẹn đây", Amoh Destiny nhận định. Thậm chí, CĐV Barca quay sang chỉ trích HLV trưởng Ernesto Valverde. "Chừng nào Valverde còn ở đây, De Jong sẽ chẳng có nghĩa lý gì cả", tài khoản Tchitsaka mỉa mai.

Trận đấu với Chelsea là màn ra mắt của De Jong trong màu áo Barca. Sau vài tuần tập luyện cùng CLB mới, cầu thủ người Hà Lan thừa nhận anh tự tin trong việc tìm suất đá chính trong đội hình Barca khi trả lời Mundo Deportivo.

Highlights Barca 1-2 Chelsea: Rakitic ghi bàn đẹp mắt Siêu phẩm ở phút bù giờ của Ivan Rakitic là không đủ để Barca giành chiến thắng. Trong khi đó, Chelsea đã có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Frank Lampard trên đất Nhật Bản.

Chelsea giành Rakuten Cup sau chiến thắng trước Barca

Trong trận đấu giao hữu tại Nhật Bản vào lúc 17h30 ngày 23/7, Barca đã để thua Chelsea với tỷ số 1-2. Tân binh Antoine Griezmann có màn ra mắt thiếu ấn tượng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm