Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Triều Tiên lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Sao trẻ 18 tuổi Han Kwang Song vừa đi vào lịch sử bóng đá Triều Tiên khi trở thành cầu thủ đầu tiên của đất nước này ghi bàn tại Serie A.

Bàn thắng của sao Triều Tiên tại Serie A Han Kwang Song ghi bàn ở phút 90+5' nhưng không thể giúp đội nhà có điểm.

Tại vòng 31 Serie A 2016/17, trong trận đấu giữa Cagliari vs Torino, tiền đạo Han Kwang Song vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 81 và đánh bại thủ môn Joe Hart ở phút bù giờ thứ năm, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Cagliari. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng, đồng đội của Han Kwang Song đã rất cố gắng đuổi theo bóng khi nó gần ra ngoài đường biên rồi tạt một đường dọn cỗ giúp Han chỉ việc nhảy lên lắc nhẹ đầu.

Ở trận trước đó, khi Cagliari đánh bại Palermo 3-1, Han được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng không để lại dấu ấn đáng kể. Đây chính là trận ra mắt của anh.

Phát biểu sau khi ghi bàn thắng để đời, Han rất hạnh phúc: “Tôi cảm thấy vô cùng sung sướng sau bàn thắng đầu tiên tại Seria A. Xin cảm ơn đội bóng, huấn luyện viên và các đồng đội. Tôi cảm thấy như đang ở nhà tại Cagliari”.

sao tre Trieu Tien anh 1
Han Kwang Song trong màu áo tuyển trẻ Triều Tiên. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi về mục tiêu tiếp theo, Han nói: “Tôi cố gắng bám sát chỉ dẫn của HLV. Tôi cố gắng kết nối với đồng đội. Phía trước vẫn còn rất nhiều điều để tôi học hỏi và tôi muốn tiến càng xa càng tốt".

Han Kwang Song là cầu thủ châu Á đầu tiên thi đấu ở đội bóng nằm trên hòn đảo Sardinia. Anh được các tuyển trạch viên phát hiện tại vòng chung kết World Cup U17 năm 2015 tại Chile.

Trước đó, Han cũng chơi xuất sắc tại vòng chung kết U16 châu Á, góp công lớn đưa Triều Tiên giành chức vô địch. Đại diện Cagliari miêu tả về Han: “Kỹ năng đi bóng, khả năng săn bàn và tầm nhìn chiến thuật của Han rất tốt".

Sao trẻ sinh năm 1998 không phải cầu thủ Triều Tiên đầu tiên có liên quan đến Italy. Vào năm 1966, cầu thủ Pak Doo Ik đã ghi bàn loại Italy khỏi World Cup. Đây là một trong những thất bại muối mặt nhất lịch sử bóng đá hình chiếc ủng.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm