Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho dụ dỗ sao trẻ Bayern gia nhập Man Utd

HLV Mourinho bất ngờ dụ dỗ sao trẻ Renato Sanches của Bayern Munich gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017.

Màn trình diễn của Renato Sanches tại Euro 2016 Ngôi sao sinh năm 1997 có màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2016 và góp phần giúp Bồ Đào Nha đăng quang ở giải đấu này.

Trong phát biểu mới đây, HLV Mourinho đã lộ rõ mục tiêu trong kì chuyển nhượng mùa hè khi nhắc đến sao trẻ của Bayern Munich: “Có một cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha - Renato Sanches, một nhà vô địch châu Âu nhưng cậu ta không được chơi ở Bayern Munich. Trận đấu cuối cùng cậu ấy được chơi là khi họ thua Hoffenheim. Tôi nghi ngờ về việc Renato được chơi ở trận chung kết Champions League”.

“Bạn biết đấy, giữa Man Utd và Bayern Munich có những sự khác biệt. Chúng tôi luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được phát huy và thể hiện khả năng của mình. Ở những đội bóng luôn đề cao chiến thắng như Bayern sẽ rất khó để họ sử dụng các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ Renato Sanches nên đến một đội bóng khác, nơi các cầu thủ trẻ được phát triển”.

Mourinho du do sao tre Bayern gia nhap Man Utd anh 1
Renato Sanches  từng là mục tiêu theo đuổi của HLV Mourinho ở mùa hè 2016.

Renato Sanches từng là mục tiêu theo đuổi của HLV Mourinho ở mùa hè 2016, thậm chí vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn thuyết phục Man Utd chi ra 40 triệu bảng để có được ngôi sao này. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 đã lựa chọn gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng 5 năm.

Ngay sau khi gia nhập “Hùm xám nước Đức”, Renato Sanches đã có màn trình diễn ấn tượng ở Euro 2016 và góp phần giúp Bồ Đào Nha giành chức vô địch ở giải đấu này. Thế nhưng, nhà vô địch châu Âu lại không nhận được sự tin tưởng từ HLV Carlo Ancelotti. Tính từ đầu mùa giải, cựu sao của Benfica mới có 8 trận ra sân trong đội hình chính của Bayern Munich và chưa ghi được bàn thắng hay đường kiến tạo nào cho đội bóng nước Đức.

Trong khi đó, HLV Mourinho đang thực hiện chính sách tin dùng và tạo điều kiện cho các sao trẻ ở Man Utd phát triển. Điển hình là trường hợp của Marcus Rashford, tiền vệ người Anh cũng 19 tuổi và đang nhận được sự tin tưởng của HLV người Bồ Đào Nha. Kể từ đầu mùa giải, Rashford có tới 22 trận ra sân trong đội hình chính của “Quỷ đỏ” với 8 pha lập công trên tất cả các mặt trận.

Ngoài ra “người đặc biệt” cũng phát hiện và tạo cơ hội lên đội 1 cho các sao mai khác như Axel Tuanzebe (19 tuổi), Matthew Willock (20 tuổi), Dean Henderson (19 tuổi), Ro-Shaun Williams (18 tuổi) và Regan Poole (18 tuổi). Với phong cách huấn luyện và chính sách tin dùng sao trẻ như hiện tại, HLV Mourinho tin tưởng sẽ lôi kéo được tài năng trẻ đồng hương đến với Old Trafford. 

Mourinho du do sao tre Bayern gia nhap Man Utd anh 2
Phong độ của Marcus Rashford và Renato Sanches ở hai giải đấu Premier League và Bundesliga.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm