Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Timothy Mensah mới ra mắt MU là ai?

Cầu thủ người Hà Lan rất đa năng, có thể đá tiền vệ trung tâm, trung vệ và hậu vệ cánh. Anh đã có màn thể hiện rất tốt kể từ khi ra mắt đội một.

Trong trận thắng Arsenal 3-2 cuối tuần trước, HLV Louis van Gaal đã cho tài năng trẻ Timothy Fosu Mensah ra mắt bằng cách thay thế Marcos Rojo. Đến trận thắng Watford đêm qua, Mensah có tên trong đội hình xuất phát, trở thành cầu thủ trẻ thứ ba của MU (tròn 18 tuổi 60 ngày) được ra sân ngay từ đầu.

Sau trận thắng tối thiểu, HLV Van Gaal có nhiều lời ngợi khen Mensah: “Cậu ấy đã cứu đội 3 lần nhờ sự nhanh nhẹn. Rất hài lòng với màn thể hiện của Mensah. Có vẻ cậu ấy đá hậu vệ cánh tốt hơn trung vệ. Tôi để Mensah thi đấu trong hiệp 2 vì tôi thấy cậu ấy đứng vững trước hai tiền đạo sừng sỏ của đối thủ là Ighalo và Troy Deeney.”

Vậy Timothy Fosu Mensah là ai?

Timothy Fosu Mensah sinh ngày 2/1/1998 tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan. Tại đội trẻ Ajax Amsterdam, Mensah được đánh giá rất cao.

MU để mắt tới Mensah từ AEGON Future Cup 2014. Để có sự phục vụ của Mensah vào tháng 9 năm 2014, M.U phải vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ là Inter và Man City, đồng thời chi cho Ajax 300 nghìn bảng.

tai nang tre Timothy Mensah la ai anh 1
Timothy Mensah vào thay Marcos Rojo trong trận thắng Arsenal 3-2. Kể từ khi dẫn dắt MU, HLV Van Gaal đã cho 31 cầu thủ ra mắt. Tính riêng mùa này, có 7 cầu thủ được đá trận đầu tiên cho đội 1. Ảnh: Getty.

Timothy Mensah bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số ở vị trí tiền vệ trung tâm, thường mặc áo số 8 nên đồng đội ở đội trẻ Ajax hay gọi anh là “Paul Pogba mới”.

Chuyển sang MU, Timothy được khuyến khích về đá trung vệ, đôi khi đá cả hậu vệ cánh. Anh được miêu tả là cầu thủ Hà Lan điển hình, có kỹ thuật tốt và bộ não đọc trận đấu tuyệt vời, mạnh mẽ, linh hoạt, tốc độ và có cảm giác bóng tốt.

Mensah có màn ra mắt đội U18 MU ở trận thua 0-2 trước Everton. Sau đó do đội U21 thiếu hụt nhân lực nên Mensah đã được thử lửa. Cầu thủ đội trưởng U17 Hà Lan mất một quãng thời gian để hoà nhập với môi trường mới, tuy vậy, Mensah tạo được sức ảnh hưởng nhất định và có những màn trình diễn tốt trong các trận đấu quan trọng.

Paul McGuinness, HLV đội trẻ MU cho biết: “Mensah đã chứng minh MU sáng suốt khi mua cậu ấy về. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt ở FA cúp trẻ. Cậu ấy rất đa năng, là một sự bổ sung tốt cho đội hình. Mặc dù cần thời gian để hoà nhập nhưng cậu ấy thực sự có tiềm năng. Mensah có tốc độ, khả năng tranh chấp và cản phá tốt”.

MU là mảnh đất lành đối với những cầu thủ Hà Lan. Các fan Quỷ đỏ cũng rất hy vọng Timothy Mensah tiếp nối thành công của Jaap Stam, Van der Sar và Van Nistelrooy.

Marcus Rashford càng hay, Van Gaal càng lo

Chứng kiến tiền đạo trẻ Marcus Rashford tỏa sáng trong hai trận gần đây, phần đông người hâm mộ thật sự cảm thấy rất phấn khích.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm