Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gặp may khi Van Gaal tránh sai lầm thay Mata

“Quỷ đỏ” vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Watford nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Juan Mata. MU gặp may bởi HLV Van Gaal quyết định cho Mata tiếp tục thi đấu dù anh bị đau.

"Tôi có ý định cho Juan Mata ra nghỉ, bởi cậu ấy di chuyển tập tễnh trên sân thời điểm đó. Nhưng tôi suy nghĩ lại và quyết định đẩy Martial lên đá trung phong, còn Rashford chơi ở cánh phải. Chúng tôi đã thi đấu tốt hơn với sự thay đổi trên, sau đó có bàn thắng nhờ pha đá phạt của Juan Mata. Tôi vui mừng khi để cậu ấy ở lại trên sân”, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal thừa nhận tại buổi họp báo.

Sau khi đánh bại Watford, MU duy trì mạch 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trên bảng xếp hạng Premier League, họ san bằng điểm với đội đứng thứ 4 là Man City (cùng được 47 điểm), nhưng "Quỷ đỏ" đá nhiều hơn một trận. Kết quả trên giúp thầy trò HLV Van Gaal thắp lại hy vọng lọt top 4 vào cuối mùa giải.

Tiền vệ Juan Mata ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho MU trước Watford ở vòng 28 Premier League. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng người Hà Lan tiếp tục chia sẻ trong tâm trạng phấn khích. Ông cho biết: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi giành 4 chiến thắng liên tiếp dù không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự. MU gặp vấn đề này những tuần gần đây, và tôi phải giải quyết điều đó ở mỗi trận”.

Ngoài ra, HLV Van Gaal khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Trong trận gặp Watford, cầu thủ MU phải đối đầu đội bóng chơi thiên về thể lực, nhưng họ đã nỗ lực thi đấu đến phút cuối trận nhằm bảo toàn chiến thắng.

Ông cũng dành lời khen cho các cầu thủ trẻ MU và cho rằng, họ đem đến động lực rất lớn cho toàn đội. Sau những chiến thắng liên tiếp gần đây, ông tiết lộ, phòng thay đồ của "Quỷ đỏ" Manchester đang ngập tràn tiếng cười.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal thừa nhận, áp lực đối với MU hiện vẫn rất lớn, bởi các đối thủ bám sát phía sau. Hơn nữa, nhiều cầu thủ trụ cột chưa có thể lực tốt nhất khi trở lại sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương, và điển hình là hậu vệ Marcos Rojo được rút ra sân sau 70 phút.

Do vậy, vị thuyền trưởng 64  muốn các học trò tiếp tục giành chiến thắng ở trận tiếp theo làm khách trên sân của West Brom (ngày 6/3) với hy vọng sớm trở lại top 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình trẻ giúp MU giành trọn 3 điểm

Ở trận đấu thuộc vòng 28 Premier League, tiền vệ Mata ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Watford 1-0. “Quỷ đỏ” đã sử dụng đội hình xuất phát có tuổi trung bình 23 tuổi và 222 ngày.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm