Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Real được người Nhật bảo vệ như thế nào khi đến Việt Nam?

Tân binh khoác áo Real Madrid được người Nhật bảo vệ để tránh trở thành trung tâm của sự chú ý khi đến Việt Nam.

Takefusa Kubo từng đến Việt Nam vào tháng 6/2016 khi đội U16 Nhật Bản tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U16 châu Á ở Ấn Độ. Khi đó, anh được biết đến là tài năng trẻ của CLB Barcelona, đang chơi bóng cho Tokyo FC vì đội bóng Tây Ban Nha đang bị UEFA phạt.

Phía U16 Nhật Bản muốn kiểm tra lực lượng nên đề nghị nước chủ nhà thu xếp gặp hai đội U18 của CLB ở Việt Nam là Bình Dương và HAGL. Khi đó, Kubo mới 15 tuổi, chơi bóng thoăn thoắt và đầy kỹ thuật trước các đàn anh lớn hơn mình đến 2 tuổi.

Tan binh Real Madrid Takefusa Kubo o Viet Nam, anh 1
Tân binh của Real Madrid từng khiến các cầu thủ trẻ của Bình Dương và HAGL vất vả.

Cầu thủ Nhật Bản đầu tiên trong lịch sử Real Madrid, Takefusa Kubo đang khiến truyền thông nước nhà và Tây Ban Nha sôi sục. Tiền đạo sinh năm 2001 đang tạo ra những ấn tượng đậm nét ở giải ICC với 45 phút đầu tiên trong màu áo đội bóng nổi tiếng thế giới.

Cái tên Kubo khiến cho Barca, Real Madrid và người Nhật không thể rời mắt theo từng bước trưởng thành của tài năng từng ăn tập ở lò La Masia. Sự khiêm tốn, phong thái tự tin của cầu thủ 19 tuổi được xây dựng từ nhỏ, tạo thiện cảm cho người xem. Không phải tự nhiên, Kubo có được điều này.

Anh Trần Tấn Phát là phiên dịch cho đội U16 Nhật Bản ấn tượng với cậu bé mang áo số 12. "Tôi không rõ cậu ấy là ai nên ban huấn luyện mới ngạc nhiên. Họ nói Kubo là tài năng của bóng đá Nhật Bản. Họ không muốn cậu ấy bị chú ý quá nhiều nên có một số quy tắc", anh Phát nói.

"Ban huấn luyện nhắc tôi không được chụp hình với cậu ấy đầu tiên. Tức là, tôi có thể chụp với một vài cầu thủ khác rồi mới đến Kubo. HLV không muốn có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào giữa các thành viên trong cùng một tập thể. Tôi chỉ chụp cùng cậu ấy vào dịp sinh nhật mà thôi", anh phiên dịch kể lại.

Tan binh Real Madrid Takefusa Kubo o Viet Nam, anh 2
Báo chí thế giới đang bị thu hút bởi phong cách thi đấu của cầu thủ Nhật Bản.

Kubo không mang băng đội trưởng, HLV không muốn cầu thủ này tiếp xúc báo chí hay đại diện đội bóng trong các hoạt động giao lưu. Cầu thủ trẻ này cũng từ chối chụp hình riêng với người hâm mộ, và chỉ chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể.

Những quy tắc được người lớn xây dựng từ nhỏ nên Takefusa Kubo nhận thức rõ điều gì đang diễn ra. Anh nói sau màn ra mắt ở ICC: "Tôi không muốn tất cả chú ý vào mình. Tôi hiểu điều gì đang diễn ra và mọi người kỳ vọng gì ở Nhật Bản. Tôi không thích điều ấy, và chỉ muốn tập trung vào sân cỏ"

Rất đông phóng viên Nhật Bản đã đợi Kubo ở khu vực báo chí để phỏng vấn. Khác với 3 năm về trước, tiền đạo ngày nào cần được bảo vệ nay đã trưởng thành, là một ngôi sao bóng đá thế giới và là hình ảnh của bóng đá Nhật.

Thái độ điềm đạm của Kubo được tờ Marca tin rằng sẽ ghi điểm lớn với HLV Zidane, người có quyền quyết định anh sẽ lên đội 1 Real hay vẫn ở lại đội B vào mùa giải tới. "Thái độ ấy sẽ ở lại lâu dài cùng Real" là tuyên bố của Zidane sau đó.

HLV Nishino và lời tuyên bố cùng Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam

Sau khi nhậm chức thuyền trưởng của Thái Lan, HLV Akira Nishino không ít lần nhấn mạnh nhiệm vụ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Takefusa Kubo khiến dàn sao Real Madrid kinh ngạc trên sân tập "Thần đồng" Nhật Bản Takefusa Kubo thể hiện kỹ thuật đi bóng khéo léo và ghi bàn tung lưới Keylor Navas trên sân tập của Real Madrid.


Quang Thịnh

Ảnh: Quang Thịnh.

Bạn có thể quan tâm