Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Liverpool lập kỷ lục tại Champions League

Harvey Elliott trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Liverpool được đá chính tại Champions League.

Rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), Harvey Elliott lần đầu tiên được điền tên vào đội hình xuất phát của Liverpool trong trận đấu với Inter Milan tại lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Ở tuổi 18 và 318 ngày, Elliott đã phá kỷ lục của Trent Alexander-Arnold để trở thành cầu thủ Liverpool trẻ nhất ra sân trong một trận đấu tại Champions League. Kỷ lục cũ của Alexander-Arnold lập năm 2017 khi anh 18 tuổi 354 ngày, được ra sân trong trận gặp Spartak Moscow.

Elliott lap ky luc anh 1

Elliott đi vào lịch sử Liverpool. Ảnh: Reuters.

Elliott cũng là cầu thủ Anh trẻ nhất có trận ra mắt tại vòng loại trực tiếp Champions League. Kỷ lục trước đó thuộc về Kieran Gibbs, 19 tuổi 201 ngày, khi cùng Arsenal ra sân ở trận tứ kết mùa 2008/09.

Trong trận thắng Inter 2-0, Elliott được xếp đá cùng Fabinho và Thiago Alcantara ở hàng tiền vệ Liverpool. Anh thi đấu 59 phút, có 36 lần chạm bóng, 24 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công 75%.

Cầu thủ trẻ người Anh từng được cho mượn tới Blackburn mùa trước để thi đấu tại Championship. Anh ra sân 42 trận trước khi trở lại Anfield vào mùa hè 2021.

Elliott ngay lập tức được huấn luyện viên Jurgen Klopp trao cơ hội khi ra sân trong 4 trận đầu Premier League mùa này. Nhưng sau đó, anh phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân hồi tháng 9/2021.

Elliott mới trở lại hồi đầu tháng 2 sau khi bình phục chấn thương. Anh ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Cardiff City tại vòng 4 FA Cup, vào sân ở phút 60 trận gặp Leicester tại vòng 24 Premier League. Trận gặp Inter là lần thứ 3 anh ra sân trong năm 2022.

Elliott lap ky luc anh 2

HLV Inzaghi: 'Inter không đáng thua'

Thuyền trưởng của Inter lên tiếng sau thất bại 0-2 trước Liverpool ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Salah tỏa sáng giúp Liverpool thắng Inter trên đất Italy

Hai bàn của Roberto Firmino và Mohamed Salah giúp Liverpool ca khúc khải hoàn trên đất khách trước Inter Milan tại vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm