Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Quang Hải, Hoàng Đức giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Vượt qua các đàn anh, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức lần đầu nhận Quả bóng vàng Việt Nam.

Tối 16/2 tại TP.HCM, lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã diễn ra. Các cầu thủ trong danh sách rút gọn đều góp mặt, trừ tiền vệ Nguyễn Quang Hải vì mới hồi phục sức khỏe do nhiễm Covid-19.

Mở đầu buổi lễ, ban tổ chức điểm lại các chiến tích của bóng đá Việt Nam trong năm qua, bao gồm tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 dự World Cup và vượt qua vòng bảng, tuyển bóng đá nam lần đầu góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup và tuyển nữ lần đầu dự World Cup.

Qua bong vang Viet Nam anh 1

Hoàng Đức (phải) rạng ngời trong lần đầu nhận Quả bóng vàng. Ảnh: Y Kiện.

Quả bóng vàng nam 2021, hạng mục quan trọng hàng đầu, thuộc về Nguyễn Hoàng Đức. Tiền vệ CLB Viettel nhận được 466 điểm bình chọn, trong khi Quang Hải nhận Quả bóng bạc với 372 điểm, còn Nguyễn Tiến Linh nhận Quả bóng đồng với 205 điểm.

Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.

"Tôi rất bất ngờ khi nhận được giải. Tôi không biết nói gì hơn. Lúc này, tôi rất vui mừng và hạnh phúc", Hoàng Đức xúc động chia sẻ khi lần đầu nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Ở nội dung của nữ, tiền đạo Huỳnh Như có năm thứ 3 liên tiếp nhận Quả bóng vàng. Cô được bình chọn với 554 điểm, bỏ xa hai đồng nghiệp là Phạm Hải Yến (201 điểm) và Nguyễn Thị Bích Thùy (140 điểm).

Thủ môn Hồ Văn Ý ghi dấu ấn với những pha cản phá tại futsal World Cup 2021, giúp anh thắng giải Quả bóng vàng futsal 2021. Cầu thủ này nhận được 564 điểm bình chọn, vượt trội so với Châu Đoàn Phát (235 điểm) và Nguyễn Minh Trí (147 điểm).

Ban tổ chức cũng vinh danh 3 huấn luyện viên Mai Đức Chung (tuyển nữ), Phạm Minh Giang (futsal nam) và Park Hang-seo (tuyển nam) giúp bóng đá Việt Nam có một năm thi đấu gặt hái nhiều chiến tích.

Các danh hiệu chung cuộc

1. Quả bóng vàng nam

Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)

- Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương, 205 điểm)

2. Quả bóng vàng nữ

- Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I, 554 điểm)

- Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I, 201 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I, 140 điểm)

3. Quả bóng vàng futsal:

- Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)

- Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam, 235 điểm)

- Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)

4. Các HLV được vinh danh tại Gala

- Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)

- Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam)

- Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)

  • Quang Hải không dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam

    CLB Hà Nội thông báo: "Do tình trạng sức khỏe của Quang Hải vẫn chưa đảm bảo, chắc chắn cầu thủ này sẽ vắng mặt tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 diễn ra tối 16/2. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tập trung phục hồi và trở lại trong trận đấu đầu tiên của đội ở V.League 2022 gặp CLB Thanh Hóa ngày 25/2".

    Hôm 8/2, Quang Hải hội quân tập luyện cùng CLB Hà Nội và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Anh đang trong thời gian cách ly, nên không thể đi lại sinh hoạt bình thường.

    Qua bong vang Viet Nam anh 2

  • Vì sao Tuyết Dung không được đề cử Quả bóng vàng 2021?

    Việc CLB Hà Nam đứng thứ 5 giải vô địch quốc gia và thời hạn bầu chọn kết thúc sớm khiến Nguyễn Thị Tuyết Dung không có tên trong danh sách rút gọn của đề cử Quả bóng vàng nữ.

    Tuyết Dung là chủ nhân 2 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2014 và 2018. 

    Qua bong vang Viet Nam anh 3

  • Đức Hòa: 'Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam'

    "Nếu được bình chọn, tôi sẽ bỏ phiếu cho Hồ Văn Ý. Cậu ấy đã có một năm xuất sắc. Không những là điểm tựa của tuyển futsal Việt Nam, Văn Ý còn chơi ấn tượng trong màu áo CLB Thái Sơn Nam. Cậu ấy cũng tạo ra chuỗi giữ sạch lưới rất dài, lên đến 12 trận. Tôi nghĩ Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam", Đức Hòa chia sẻ với Zing.

    "Văn Ý quá nổi bật trong năm 2021, nên bầu Quả bóng vàng khá dễ. Nhưng Quả bóng bạc, Quả bóng đồng thì hơi khó. Các ứng viên còn lại đều ngang tầm nhau. Sự chênh lệch giữa họ không quá lớn", Đức Hòa nhận định.

    Thủ môn Hồ Văn Ý có nhiều pha cứu thua xuất sắc, giúp tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội World Cup futsal 2021. Anh vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới do Futsal Planet bình chọn.

    Qua bong vang Viet Nam anh 4

  • Quang Hải và Hoàng Đức nổi bật

    So với các đối thủ cạnh tranh là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức nổi bật hơn hẳn. Hai cầu thủ này duy trì phong độ ấn tượng xuyên suốt năm 2021, từ vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022 cho đến AFF Cup 2020. Trong khi đó, 3 cái tên còn lại có những thời điểm đánh mất phong độ.

    Ở AFF Cup 2020, giải đấu thất bại của tuyển Việt Nam, Hoàng Đức và Quang Hải đều chơi hay. Họ được nhiều chuyên gia trong nước như cựu Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Phan Anh Tú hay BLV Quang Tùng đánh giá cao. Nhiều tờ báo trong khu vực cũng đánh giá Hoàng Đức và Quang Hải thuộc nhóm cầu thủ hay nhất giải.

    Như thường lệ, Quang Hải vẫn cực kỳ nguy hiểm khi được chơi gần vùng cấm đối phương. Anh luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh quái khi có nhiều đường chuyền hay pha dứt điểm chất lượng.

    Trong khi đó, Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương. Anh có thể chơi tốt với vai trò của tiền vệ tổ chức lùi sâu (deep-lying playmaker) lẫn tiền vệ con thoi (box-to-box).

    Về thống kê ở tuyển Việt Nam, Quang Hải và Hoàng Đức khá tương đồng nhau. Tiền vệ CLB Hà Nội có 3 bàn, 3 kiến tạo trong khi những con số này cua Hoàng Đức là 1 và 4.

    Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.

    Dự đoán của Zing: Nguyễn Hoàng Đức giành Quả bóng vàng nam.

    Qua bong vang Viet Nam anh 5

  • Huỳnh Như sẽ có lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu?

    Huỳnh Như sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Cô ghi 2 bàn thắng quan trọng vào lưới tuyển Myanmar (vòng bảng Asian Cup nữ 2022) và Thái Lan (vòng play-off World Cup 2023), góp công giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé đến Australia và New Zealand vào hè năm sau.

    Tiền đạo 31 tuổi vẫn thể hiện mình là đầu tàu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung và xứng đáng với tấm băng đội trưởng. Trước khi Asian Cup nữ 2022 khởi tranh, AFC đánh giá Huỳnh Như là một trong những cầu thủ đáng xem nhất bảng C.

    Ở mùa giải 2021, Huỳnh Như có phong độ cao. Cô cùng CLB TP.HCM I hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng trở thành Vua phá lưới của giải Vô địch quốc gia với 7 pha lập công.

    Huỳnh Như đang sở hữu 3 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam vào các năm 2016, 2019 và 2020.

    Dự đoán của Zing: Huỳnh Như giành Quả bóng vàng nữ.

    Qua bong vang Viet Nam anh 6

  • Hổ Văn Ý nổi bật ở môn futsal

    Không khó để chỉ ra ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Đó là Hồ Văn Ý. Anh chơi ấn tượng ở vòng chung kết futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Phạm Đức Hòa, tuyển thủ futsal Việt Nam, đánh giá Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng futsal 2021.

    "Không những là điểm tựa của tuyển futsal Việt Nam, Văn Ý còn chơi ấn tượng trong màu áo CLB Thái Sơn Nam. Cậu ấy cũng tạo ra chuỗi giữ sạch lưới rất dài, lên đến 12 trận", Đức Hòa chia sẻ với Zing.

    Dự đoán của Zing: Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng futsal.

    Qua bong vang Viet Nam anh 7

  • Hoàng Đức có mặt tại TP.HCM

    Nguyễn Hoàng Đức cùng người thân đã bay vào TP.HCM để dự Gala trao giải Quả bóng vàng 2021. Tiền vệ của CLB Viettel đã có năm thi đấu nổi bật trong cả màu áo tuyển quốc gia. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 8

    Qua bong vang Viet Nam anh 9

  • HLV Mai Đức Chung và học trò tới TP.HCM

    Nhà cầm quân giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup tham dự buổi Gala trao giải. 

    Phạm Hải Yến (bên phải), cầu thủ duy nhất của CLB Hà Nội trong danh sách rút gọn, đi cùng Thanh Nhã. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 10

    Qua bong vang Viet Nam anh 11

  • Những khâu chuẩn bị cuối cùng

    MC Giang Anh và Quốc Khánh, hai người dẫn chương trình của Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021, đang tập dượt lần cuối. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 12

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 19

  • Dàn cầu thủ tiến vào chỗ ngồi bên trong Nhà hát TP.HCM

    Các cầu thủ trong danh sách rút gọn đã có mặt và ổn định chỗ ngồi. Quang Hải vắng mặt đáng tiếc vì vấn đề sức khỏe. 

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 22

    Qua bong vang Viet Nam anh 23

    Qua bong vang Viet Nam anh 24

  • Điểm lại các khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam năm qua

    Mở đầu lễ trao giải, ban tổ chức điểm lại những bàn thắng quý giá của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia ở lượt trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup, pha lập công của Hoàng Đức trước Malaysia tại AFF Cup 2020.

    Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hôm mùng 1 Tết trên sân Mỹ Đình. Bích Thùy ấn định chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) để giúp bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup.

    Trong khi đó, tuyển futsal lần thứ 2 vượt qua vòng bảng World Cup, chỉ thua sát nút tuyển Nga ở vòng 16 đội.

    Qua bong vang Viet Nam anh 25

  • HLV Đức Chung: "Chúng tôi vẫn chưa hết xúc động"

    Sau khi cùng tuyển nữ giành vé dự World Cup, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi và các học trò vẫn chưa hết xúc động cho đến lúc này, bởi nó là món quà hết sức ý nghĩa. Năm 2017, khi biết tin FIFA tăng số đội nữ dự World Cup lên 32 và tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội. Tôi đã được VFF trao đổi để dẫn dắt. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội. Nhưng cũng không thể quên Đảng, Nhà nước, nhà tài trợ, người hâm mộ đã đi suốt cùng chúng tôi những năm vừa qua để đạt được thành công".

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 28

  • HLV Park mong bóng đá Việt Nam có thêm bước tiến

    HLV Park Hang-seo không thể tham dự nhưng đã gửi lời chúc mừng lễ trao giải. Ông nói: "Xin chào. Xin chúc mừng giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam. Mong rằng tất cả các câu lạc bộ và cầu thủ có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ thi đấu hay hơn nữa. Tôi cũng mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ tạo nên những bước tiến trong năm 2022".

  • "Tôi và toàn đội sẽ hướng tới SEA Games và AFF Cup, để làm điểm tựa cho vòng chung kết World Cup 2023", Tiền vệ 20 tuổi Thanh Nhã chia sẻ khi được hỏi về việc chuẩn bị cho World Cup nữ. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 29

    Qua bong vang Viet Nam anh 30

  • Hải Yến nhận Quả bóng bạc nữ

    Phạm Hải Yến của CLB Hà Nội I nhận danh hiệu Quả bóng bạc nữ 2021. Hải Yến có năm thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu này.

  • Minh Trí nhận Quả bóng đồng futsal

    Cựu thủ môn Trần Minh Quang công bố Nguyễn Minh Trí nhận danh hiệu Quả bóng đồng futsal.

    Pivo của tuyển Việt Nam, Quả bóng vàng futsal 2020, đã ghi bàn thắng vào lưới Panama tại vòng bảng World Cup futsal 2021.

  • Đoàn Phát nhận Quả bóng bạc futsal

    Trợ lý huấn luyện viên tuyển futsal Nguyễn Tuấn Anh công bố Châu Đoàn Phát nhận danh hiệu Quả bóng bạc futsal 2021.

    Châu Đoàn Phát đã ghi bàn quyết định trận play-off với Lebanon để giúp futsal Việt Nam lần thứ 2 giành vé dự World Cup.

  • Tiến Linh nhận Quả bóng đồng nam

    Danh hiệu Quả bóng đồng nam 2021 thuộc về Nguyễn Tiến Linh.

    Tiền đạo của CLB Bình Dương đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với tổng cộng 8 pha lập công. 

  • Quang Hải nhận Quả bóng bạc nam

    Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này không thể góp mặt trong lễ trao giải vì vấn đề sức khỏe.

    Quang Hải vẫn cực kỳ nguy hiểm khi được chơi gần vùng cấm đối phương. Anh luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh quái khi có nhiều đường chuyền hay pha dứt điểm chất lượng.

    Tiền vệ CLB Hà Nội có 3 bàn, 3 kiến tạo trong màu áo tuyển Việt Nam năm qua.

  • Hoàng Đức nhận Quả bóng vàng nam

    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê cho biết bản thân công bố danh hiệu còn hồi hộp hơn cả khoảnh khắc đăng quang hoa hậu.

    Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua các đàn anh để lần đầu tiên nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam. Tiền vệ CLB Viettel có năm thi đấu xuất sắc. 

    Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

    Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 34

    Qua bong vang Viet Nam anh 35

  • Các danh hiệu chung cuộc

    1. Quả bóng vàng nam

    - Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)

    - Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương, 205 điểm)

    2. Quả bóng vàng nữ

    - Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I, 554 điểm)

    - Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I, 201 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I, 140 điểm)

    3. Quả bóng vàng futsal:

    - Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)

    - Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam, 235 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)

    4. Các HLV được vinh danh tại Gala

    - Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)

    - Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam)

    - Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)

  • Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021 diễn ra lúc 19h ngày 16/2.
  • Top 5 rút gọn Quả bóng Vàng nam: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh.
  • Top 5 rút gọn Quả bóng Vàng nữ: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Hải Yến.
  • Top 5 rút gọn Quả bóng vàng futsal: Nguyễn Văn Hiếu, Khổng Đình Hùng, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Ý.
  • Quang Hải không dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam

    CLB Hà Nội thông báo: "Do tình trạng sức khỏe của Quang Hải vẫn chưa đảm bảo, chắc chắn cầu thủ này sẽ vắng mặt tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 diễn ra tối 16/2. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tập trung phục hồi và trở lại trong trận đấu đầu tiên của đội ở V.League 2022 gặp CLB Thanh Hóa ngày 25/2".

    Hôm 8/2, Quang Hải hội quân tập luyện cùng CLB Hà Nội và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Anh đang trong thời gian cách ly, nên không thể đi lại sinh hoạt bình thường.

    Qua bong vang Viet Nam anh 37

  • Vì sao Tuyết Dung không được đề cử Quả bóng vàng 2021?

    Việc CLB Hà Nam đứng thứ 5 giải vô địch quốc gia và thời hạn bầu chọn kết thúc sớm khiến Nguyễn Thị Tuyết Dung không có tên trong danh sách rút gọn của đề cử Quả bóng vàng nữ.

    Tuyết Dung là chủ nhân 2 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2014 và 2018. 

    Qua bong vang Viet Nam anh 38

  • Đức Hòa: 'Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam'

    "Nếu được bình chọn, tôi sẽ bỏ phiếu cho Hồ Văn Ý. Cậu ấy đã có một năm xuất sắc. Không những là điểm tựa của tuyển futsal Việt Nam, Văn Ý còn chơi ấn tượng trong màu áo CLB Thái Sơn Nam. Cậu ấy cũng tạo ra chuỗi giữ sạch lưới rất dài, lên đến 12 trận. Tôi nghĩ Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng Việt Nam", Đức Hòa chia sẻ với Zing.

    "Văn Ý quá nổi bật trong năm 2021, nên bầu Quả bóng vàng khá dễ. Nhưng Quả bóng bạc, Quả bóng đồng thì hơi khó. Các ứng viên còn lại đều ngang tầm nhau. Sự chênh lệch giữa họ không quá lớn", Đức Hòa nhận định.

    Thủ môn Hồ Văn Ý có nhiều pha cứu thua xuất sắc, giúp tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội World Cup futsal 2021. Anh vào top 10 thủ môn hay nhất thế giới do Futsal Planet bình chọn.

    Qua bong vang Viet Nam anh 39

  • Quang Hải và Hoàng Đức nổi bật

    So với các đối thủ cạnh tranh là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức nổi bật hơn hẳn. Hai cầu thủ này duy trì phong độ ấn tượng xuyên suốt năm 2021, từ vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022 cho đến AFF Cup 2020. Trong khi đó, 3 cái tên còn lại có những thời điểm đánh mất phong độ.

    Ở AFF Cup 2020, giải đấu thất bại của tuyển Việt Nam, Hoàng Đức và Quang Hải đều chơi hay. Họ được nhiều chuyên gia trong nước như cựu Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Phan Anh Tú hay BLV Quang Tùng đánh giá cao. Nhiều tờ báo trong khu vực cũng đánh giá Hoàng Đức và Quang Hải thuộc nhóm cầu thủ hay nhất giải.

    Như thường lệ, Quang Hải vẫn cực kỳ nguy hiểm khi được chơi gần vùng cấm đối phương. Anh luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh quái khi có nhiều đường chuyền hay pha dứt điểm chất lượng.

    Trong khi đó, Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương. Anh có thể chơi tốt với vai trò của tiền vệ tổ chức lùi sâu (deep-lying playmaker) lẫn tiền vệ con thoi (box-to-box).

    Về thống kê ở tuyển Việt Nam, Quang Hải và Hoàng Đức khá tương đồng nhau. Tiền vệ CLB Hà Nội có 3 bàn, 3 kiến tạo trong khi những con số này cua Hoàng Đức là 1 và 4.

    Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng.

    Dự đoán của Zing: Nguyễn Hoàng Đức giành Quả bóng vàng nam.

    Qua bong vang Viet Nam anh 40

  • Huỳnh Như sẽ có lần thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu?

    Huỳnh Như sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Cô ghi 2 bàn thắng quan trọng vào lưới tuyển Myanmar (vòng bảng Asian Cup nữ 2022) và Thái Lan (vòng play-off World Cup 2023), góp công giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé đến Australia và New Zealand vào hè năm sau.

    Tiền đạo 31 tuổi vẫn thể hiện mình là đầu tàu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung và xứng đáng với tấm băng đội trưởng. Trước khi Asian Cup nữ 2022 khởi tranh, AFC đánh giá Huỳnh Như là một trong những cầu thủ đáng xem nhất bảng C.

    Ở mùa giải 2021, Huỳnh Như có phong độ cao. Cô cùng CLB TP.HCM I hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng trở thành Vua phá lưới của giải Vô địch quốc gia với 7 pha lập công.

    Huỳnh Như đang sở hữu 3 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam vào các năm 2016, 2019 và 2020.

    Dự đoán của Zing: Huỳnh Như giành Quả bóng vàng nữ.

    Qua bong vang Viet Nam anh 41

  • Hổ Văn Ý nổi bật ở môn futsal

    Không khó để chỉ ra ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này. Đó là Hồ Văn Ý. Anh chơi ấn tượng ở vòng chung kết futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Phạm Đức Hòa, tuyển thủ futsal Việt Nam, đánh giá Văn Ý xứng đáng giành Quả bóng vàng futsal 2021.

    "Không những là điểm tựa của tuyển futsal Việt Nam, Văn Ý còn chơi ấn tượng trong màu áo CLB Thái Sơn Nam. Cậu ấy cũng tạo ra chuỗi giữ sạch lưới rất dài, lên đến 12 trận", Đức Hòa chia sẻ với Zing.

    Dự đoán của Zing: Hồ Văn Ý giành Quả bóng vàng futsal.

    Qua bong vang Viet Nam anh 42

  • Hoàng Đức có mặt tại TP.HCM

    Nguyễn Hoàng Đức cùng người thân đã bay vào TP.HCM để dự Gala trao giải Quả bóng vàng 2021. Tiền vệ của CLB Viettel đã có năm thi đấu nổi bật trong cả màu áo tuyển quốc gia. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 43

    Qua bong vang Viet Nam anh 44

  • HLV Mai Đức Chung và học trò tới TP.HCM

    Nhà cầm quân giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé lịch sử dự World Cup tham dự buổi Gala trao giải. 

    Phạm Hải Yến (bên phải), cầu thủ duy nhất của CLB Hà Nội trong danh sách rút gọn, đi cùng Thanh Nhã. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 45

    Qua bong vang Viet Nam anh 46

  • Những khâu chuẩn bị cuối cùng

    MC Giang Anh và Quốc Khánh, hai người dẫn chương trình của Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021, đang tập dượt lần cuối. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 47

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 54

  • Dàn cầu thủ tiến vào chỗ ngồi bên trong Nhà hát TP.HCM

    Các cầu thủ trong danh sách rút gọn đã có mặt và ổn định chỗ ngồi. Quang Hải vắng mặt đáng tiếc vì vấn đề sức khỏe. 

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 57

    Qua bong vang Viet Nam anh 58

    Qua bong vang Viet Nam anh 59

  • Điểm lại các khoảnh khắc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam năm qua

    Mở đầu lễ trao giải, ban tổ chức điểm lại những bàn thắng quý giá của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia ở lượt trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup, pha lập công của Hoàng Đức trước Malaysia tại AFF Cup 2020.

    Tiến Linh nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam trước Trung Quốc hôm mùng 1 Tết trên sân Mỹ Đình. Bích Thùy ấn định chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc) để giúp bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup.

    Trong khi đó, tuyển futsal lần thứ 2 vượt qua vòng bảng World Cup, chỉ thua sát nút tuyển Nga ở vòng 16 đội.

    Qua bong vang Viet Nam anh 60

  • HLV Đức Chung: "Chúng tôi vẫn chưa hết xúc động"

    Sau khi cùng tuyển nữ giành vé dự World Cup, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi và các học trò vẫn chưa hết xúc động cho đến lúc này, bởi nó là món quà hết sức ý nghĩa. Năm 2017, khi biết tin FIFA tăng số đội nữ dự World Cup lên 32 và tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội. Tôi đã được VFF trao đổi để dẫn dắt. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn đội. Nhưng cũng không thể quên Đảng, Nhà nước, nhà tài trợ, người hâm mộ đã đi suốt cùng chúng tôi những năm vừa qua để đạt được thành công".

    Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 63

  • HLV Park mong bóng đá Việt Nam có thêm bước tiến

    HLV Park Hang-seo không thể tham dự nhưng đã gửi lời chúc mừng lễ trao giải. Ông nói: "Xin chào. Xin chúc mừng giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam. Mong rằng tất cả các câu lạc bộ và cầu thủ có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ thi đấu hay hơn nữa. Tôi cũng mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ tạo nên những bước tiến trong năm 2022".

  • "Tôi và toàn đội sẽ hướng tới SEA Games và AFF Cup, để làm điểm tựa cho vòng chung kết World Cup 2023", Tiền vệ 20 tuổi Thanh Nhã chia sẻ khi được hỏi về việc chuẩn bị cho World Cup nữ. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 64

    Qua bong vang Viet Nam anh 65

  • Hải Yến nhận Quả bóng bạc nữ

    Phạm Hải Yến của CLB Hà Nội I nhận danh hiệu Quả bóng bạc nữ 2021. Hải Yến có năm thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu này.

  • Minh Trí nhận Quả bóng đồng futsal

    Cựu thủ môn Trần Minh Quang công bố Nguyễn Minh Trí nhận danh hiệu Quả bóng đồng futsal.

    Pivo của tuyển Việt Nam, Quả bóng vàng futsal 2020, đã ghi bàn thắng vào lưới Panama tại vòng bảng World Cup futsal 2021.

  • Đoàn Phát nhận Quả bóng bạc futsal

    Trợ lý huấn luyện viên tuyển futsal Nguyễn Tuấn Anh công bố Châu Đoàn Phát nhận danh hiệu Quả bóng bạc futsal 2021.

    Châu Đoàn Phát đã ghi bàn quyết định trận play-off với Lebanon để giúp futsal Việt Nam lần thứ 2 giành vé dự World Cup.

  • Tiến Linh nhận Quả bóng đồng nam

    Danh hiệu Quả bóng đồng nam 2021 thuộc về Nguyễn Tiến Linh.

    Tiền đạo của CLB Bình Dương đã dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với tổng cộng 8 pha lập công. 

  • Quang Hải nhận Quả bóng bạc nam

    Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này không thể góp mặt trong lễ trao giải vì vấn đề sức khỏe.

    Quang Hải vẫn cực kỳ nguy hiểm khi được chơi gần vùng cấm đối phương. Anh luôn thể hiện được sự khéo léo, tinh quái khi có nhiều đường chuyền hay pha dứt điểm chất lượng.

    Tiền vệ CLB Hà Nội có 3 bàn, 3 kiến tạo trong màu áo tuyển Việt Nam năm qua.

  • Hoàng Đức nhận Quả bóng vàng nam

    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê cho biết bản thân công bố danh hiệu còn hồi hộp hơn cả khoảnh khắc đăng quang hoa hậu.

    Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã vượt qua các đàn anh để lần đầu tiên nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam. Tiền vệ CLB Viettel có năm thi đấu xuất sắc. 

    Hoàng Đức tiến bộ không ngừng dù chỉ mới có lần đá chính đầu tiên cho tuyển Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước Malaysia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Sự trưởng thành của tiền vệ này có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương.

    Hoàng Đức có thêm điểm cộng là chơi tốt trong màu áo CLB Viettel. Anh giúp đội bóng này đứng thứ 2 trước khi V.League 2021 bị hủy bỏ. Ở AFC Champions League, Hoàng Đức cũng tạo ấn tượng. Ảnh: Y Kiện.

    Qua bong vang Viet Nam anh 69

    Qua bong vang Viet Nam anh 70

  • Các danh hiệu chung cuộc

    1. Quả bóng vàng nam

    - Quả bóng vàng: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel, 466 điểm)

    - Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, 372 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương, 205 điểm)

    2. Quả bóng vàng nữ

    - Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I, 554 điểm)

    - Quả bóng bạc: Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I, 201 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Bích Thùy (CLB TP.HCM I, 140 điểm)

    3. Quả bóng vàng futsal:

    - Quả bóng vàng: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam, 564 điểm)

    - Quả bóng bạc: Châu Đoàn Phát (CLB Thái Sơn Nam, 235 điểm)

    - Quả bóng đồng: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam, 147 điểm)

    4. Các HLV được vinh danh tại Gala

    - Mai Đức Chung (HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam)

    - Phạm Minh Giang (HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam)

    - Park Hang-seo (HLV trưởng đội tuyển Việt Nam)

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm