Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Indonesia mong đội nhà lập kỳ tích như Bồ Đào Nha

Tiền vệ Evan Dimas cho rằng ở một giải đấu như AFF Cup, chiến thắng cuối cùng mới là điều quan trọng nhất, bất chấp việc đội bóng đó có chơi ấn tượng ở vòng ngoài hay không.

Evan Dimas thể hiện quyết tâm rất cao cùng tuyển Indonesia trước trận đấu với Việt Nam. Ảnh: Goal.

Anh hy vọng tuyển Indonesia sẽ vô địch AFF Cup, dù họ chơi không mấy thuyết phục ở vòng bảng. Dimas nói: “Trong một giải đấu như thế này, bạn không cần chơi đẹp, kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng. Sẽ thật vô ích nếu bạn chơi tốt nhưng thất bại. Như Bồ Đào Nha, họ khởi đầu không tốt nhưng sau đó lại lên ngôi vô địch châu Âu”.

Tiền vệ sinh năm 1995 cho rằng nếu đội nhà lên ngôi ở khu vực năm nay, về bản chất cũng chẳng khác gì Bồ Đào Nha. Đó là việc giành được danh hiệu dù chơi chật vật, thậm chí là xấu xí ở vòng ngoài.

Tại Euro 2016, Bồ Đào Nha thi đấu kém cỏi ở vòng bảng khi hòa 3 trận trước Iceland, Áo và Hungary. Họ vào vòng 1/8 nhờ suất dành cho 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Tại đây, họ vượt qua Croatis nhờ pha lập công duy nhất của Quaresma ở thời gian đá thêm.

Đến tứ kết, họ thắng Ba Lan sau những loạt đá luân lưu 11 m. Ronaldo và đồng đội có trận đấu chơi lấn lướt hiếm hoi khi vượt qua tuyển Wales ở bán kết với tỷ số 2-0. Đến chung kết, Bồ Đào Nha hoàn tất câu chuyện cổ tích khi vượt qua Pháp nhờ bàn thắng ở phút 109 của chân sút dự bị Eder.

Evan Dimas mo vo dich anh 1
Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 dù chơi không mấy thuyết phục ở vòng bảng. Ảnh: ESPN.

HLV Riedl tìm được đội hình tối ưu để tiếp Việt Nam

HLV Alfred Riedl nhắm đến việc ghi nhiều bàn thắng để đánh bại Việt Nam tại sân Pakansari tối 3/12 đồng thời muốn tạo ra sự cân bằng trong đội hình.

Cũng như Bồ Đào Nha, Indonesia khởi đầu không suôn sẻ ở AFF Cup khi thua Thái Lan 2-4 ở trận ra quân. Sau đó, họ hòa Philippines 2-2 dù hai lần dẫn trước. Trước lượt đấu cuối gặp Singapore, họ không có quyền tự quyết để giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Riedl đã lách qua khe cửa hẹp đi tiếp khi đánh bại đối thủ 2-1, còn Philipines thua Thái Lan 0-1.

Với một quốc gia bị cấm vận thi đấu quốc tế hơn 1 năm, thành tích này đáng khen ngợi. Nhờ đó, tinh thần của Evan Dimas và đồng đội lên rất cao. Họ quyết tâm đánh bại Việt Nam ở bán kết để hy vọng viết tiếp giấc mơ vàng. Trong lịch sử AFF Cup, đội bóng xứ vạn đảo đã 4 lần vào chung kết nhưng đều thất bại.

Trước thềm trận đấu tối 3/12, Evan Dimas đánh giá cao đối thủ. Anh nói: “Điều quan trọng là chúng tôi không được đánh mất tinh thần trước họ. Cầu thủ Việt Nam thi đấu như những chiến binh, nhanh nhẹn và không dễ dàng bỏ cuộc. Indonesia phải cho thấy tinh thần chiến đấu cao hơn”.

Anh cũng cho rằng, đội bóng của HLV Hữu Thắng chơi tốt ở các trận giao hữu nhưng không có nghĩa điều đó sẽ lặp lại ở các trận chính thức. “Họ chỉ thắng Campuchia 2-1”, Dimas đưa ra ví dụ.

 


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm