Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ đối đầu U19 VN chuẩn bị ra mắt tại Champions League

Một sự kiện đáng chú ý trong trận Barcelona thắng Granada 4-0 cuối tuần qua là sự xuất hiện của Adama Traore, cầu thủ mới 17 tuổi được đôn lên từ đội trẻ Barca B.

Phút 83 của trận đấu đó, HLV Tata Martino rút Neymar ra và đưa Adama Traore vào sân. Với quyết định này, Traore trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ 8 trong lịch sử ra mắt đội 1 tại La Liga khi mới 17 tuổi 10 tháng. Anh đang đi theo con đường của những bậc đàn anh đi trước, nổi bật nhất là Lionel Messi.

Adama Traore vào sân thay cho Neymar. Rất có thể cầu thủ này sẽ cùng U19 Barca sang Việt Nam vào tháng 1 tới.

Martino không nhìn nhầm người. Ngay sau khi vào sân Traore đã có pha đi bóng qua 3 hậu vệ Granada và suýt chút nữa lập một siêu phẩm. Ông tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ này khi đưa anh vào danh sách đến Hà Lan chuẩn bị cho trận gặp Ajax Amsterdam tại Champions League vào rạng sáng mai.

Đó có thể là khởi đầu hoàn hảo cho một ngôi sao trong tương lai. Adama Traore hiện đang thuộc biên chế chính của đội Barcelona Juvenil A (còn gọi là U19 Barcelona, sẽ sang Việt Nam dự giải U19 quốc tế vào tháng 1 tới). Anh không phải là cầu thủ nổi bật nhất ở đội Juvenil A khi chỉ chơi 2 trận tại UEFA Youth League (giải đấu dành cho các cầu thủ U19 Châu Âu với thể thức thi đấu tương tự như UEFA Champions League) mùa bóng 2013-2014.


Tình huống suýt ghi bàn của Traore ngay trong trận ra mắt đội 1.

Tuy nhiên, Tata Martino đã chọn anh trong một lần cùng các trợ lý đến sân Estadi Mini và tình cờ xem Barcelona Juvenil A thi đấu với Deportivo La Coruna vào tháng 10 năm nay. HLV trưởng của Barca rất ấn tượng với lối chơi xông xáo, kỹ thuật và mạnh mẽ của cầu thủ gốc Mali. Ngay lập tức ông trao cho anh cơ hội lên đội 1 của Barca.

Adama Traore sinh ngày 25/1/1996 trong một gia đình nhập cư gốc Mali. Bố mẹ anh từ châu Phi xa xôi đến Barcelona với mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn. Anh gia nhập lò La Masia khi mới 9 tuổi và đã "thọ giáo" qua 8 HLV trong suốt 8 năm ở đây.

Ở mùa bóng 2011/2012, Traore vẫn còn thi đấu cho đội Cadet A (thiếu niên) nhưng chỉ sau chưa đầy 2 mùa bóng anh đã được đôn lên Barcelona Juvenil B rồi Juvenil A. Bên cạnh đó, Adama Traore cũng là thành viên của đội U17 Tây Ban Nha. Trong 5 trận thi đấu cho U17 Tây Ban Nha, anh đã có 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

HLV Villas Boas của Tottenham rất thích Adama Traore. Tuy nhiên, cầu thủ này muốn trụ vững và thành công tại Barcelona như mong muốn của cha mẹ mình. "Tôi rất tự hào vì đã có cơ hội chơi cho đội chính thức của Barca sau nhiều năm rèn luyện tại La Masia. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được ngày hôm nay. Tôi rất biết ơn những đồng đội và các HLV đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong thời gian qua", Traore cho biết sau khi ra mắt đội 1. Với cầu thủ này, phía trước là cả một bầu trời.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm