Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Basel – Chelsea: Vượt qua vòng bảng

Thầy trò HLV Mourinho chỉ cần có thêm 1 điểm sẽ chính thức giành quyền vào vòng knock-out sớm trước 1 lượt trận. Gặp lại Basel trên đất Thụy Sĩ, Chelsea có một mục tiêu khác là đòi lại món nợ để thua ngay trong trận ra quân Champions League.

Basel – Chelsea, 02h45 ngày 27/11 (Zing tường thuật)

Hơn 2 tháng trước, Chelsea đã bất ngờ để thua Basel ngay trên sân nhà Stamford Bridge với tỷ số 1-2. Dù đã vượt lên dẫn trước đối phương nhờ pha làm bàn của Oscar, nhưng đoàn quân của HLV Mourinho lại phải nhận trái đắng khi để Basel ghi 2 bàn trong hiệp 2. Sau thất bại ở lượt trận đầu, Chelsea thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều, giành 3 chiến thắng sau đó.

Chelsea đang có tinh thần hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp gần đây ở Champions League.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 5 bảng E Champions League, đội bóng thành London đang dẫn đầu với 9 điểm, hơn 3 điểm so với đội xếp ngay phía sau Schalke và CLB đứng thứ 3 Basel tới 4 điểm. Nhiệm vụ của Chelsea ở 2 lượt trận cuối khá nhẹ nhàng. Cụ thể, thầy trò HLV Mourinho chỉ cần giành thêm 1 điểm trong trận tái đấu với Basel sẽ chính thức lọt vào vòng knock-out.

Mục tiêu trên không quá khó đối với Chelsea ở thời điểm hiện tại khi đang có phong độ khá tốt. Cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã đánh bại West Ham với tỷ số 3-0 để tiếp tục góp mặt trong Top 3 với 4 điểm ít hơn đội dẫn đầu Arsenal. Chiến thắng tại giải quốc nội là bàn đạp cho Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League.

Trong chuyến làm khách tới Thụy Sĩ, HLV Mourinho không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất do trung vệ David Luiz và hậu vệ trái Ashley Cole chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian điều trị chấn thương. Dù Basel đang là đội bóng số 1 tại giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ, nhưng chất lượng đội hình của CLB này chắc chắn còn kém xa Chelsea.

Trong khi đó, Basel cũng thiếu vắng hai cầu thủ trụ cột Behrang Safari và Marcelo Diaz do dính chấn thương. Chỉ giành 2 điểm trong 3 trận gần đây, CLB của Thụy Sĩ không được đánh giá cao ở trận tiếp đón Chelsea dù đã chiến thắng ở trận lượt đi. Nếu muốn giành vé đi tiếp vào vòng knock-out, Basel cần phải thu về ít nhất 1 điểm trước Chelsea để tiếp tục cạnh tranh suất còn lại với Schalke.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

 Vị trí của hai đội ở bảng E trước lượt trận thứ 5

 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm