Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ của Bayern kiến tạo sau khi vượt qua 4 cầu thủ Barca

Hậu vệ Alphonso Davies gây ấn tượng khi biến Nelson Semedo thành gã hề để kiến tạo cho Joshua Kimmich ghi bàn trong chiến thắng 8-2 của Bayern Munich trước Barca.

Rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội), đội bóng xứ Bavaria đánh bại Barca để giành vé vào bán kết Champions League. Alphonso Davies, một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu hiện tại, ghi dấu ấn với pha kiến tạo ở phút 63.

Nhận bóng từ sát đường biên, cầu thủ người Canada đột phá ở cánh trái, vượt qua Lionel Messi và Arturo Vidal trước khi phô diễn kỹ thuật để đánh bại Nelson Semedo. Xâm nhập vùng cấm, Davies một lần nữa đánh bại Semedo, khiến hậu vệ Barca ngã ra sân, vượt qua Gerard Pique và tung đường chuyền để Joshua Kimmich đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 5-2 cho Bayern.

Barca thua Bayern anh 1

Pha solo vượt qua 4 cầu thủ Barca để kiến tạo cho Kimmich ghi bàn của Davies. Đồ họa: Minh Phúc.

Give Me Sport chia sẻ đoạn video quay lại pha kiến tạo của Davies và bình luận: "Chúng tôi không còn lời nào để mô tả về pha bóng đáng kinh ngạc của cậu ấy. Davies đã có một pha đi bóng như Lionel Messi. Đơn giản là vậy".

Trước trận đấu, chia sẻ với UEFA, cầu thủ sinh năm 2000 khẳng định anh hâm mộ Messi từ nhỏ và rất nóng lòng đối đầu siêu sao người Argentina. Giám đốc Điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern cũng tin Davies sẽ khóa chặt số 10 phía Barca ở trận tứ kết.

Trên mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp và cổ động viên dành cho hậu vệ Bayern những lời tán dương. Tài khoản @_itsaudy bình luận: "Davies nói rằng cậu ấy rất háo hức được đối đầu người hùng thuở nhỏ Lionel Messi. Sau trận đấu này, có lẽ Davies đã thay đổi thần tượng của mình rồi". "Tôi đang ngồi trên chiếc tàu tốc hành có tên Davies. Chàng trai này làm những điều tôi chỉ có thể thấy trên FIFA", tiền đạo Daniel Sturridge viết lên trang cá nhân.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, Kimmich cho biết: "Thật không thể tin nổi. Tôi thậm chí còn hơi xấu hổ khi ăn mừng bởi Davies đã làm 99% phần việc trong bàn thắng này. Tôi chỉ phải đưa bóng qua vạch vôi. Khi chúng tôi ghi bàn thứ 5, mọi chuyện đã kết thúc. Barca không còn niềm tin nữa, còn chúng tôi chỉ cố ghi thêm bàn thắng".

Mùa giải năm nay, Davies thi đấu gần 3.500 phút cho đội chủ sân Allianz Arena với 44 trận. Anh ghi 3 bàn và đóng góp 10 pha kiến tạo, trong đó có 4 đường chuyền thành bàn cho đồng đội tại Champions League. Phong độ ấn tượng của hậu vệ người Canada buộc đàn anh David Alaba phải nhường vị trí và bó vào đá trung vệ.

Cú nước rút 36,2 km/h ấn tượng hơn pha bóng của hậu vệ Bayern Cú nước rút của cầu thủ đội Midtjylland ở giải Đan Mạch hồi tháng 2 gây chú ý với tốc độ ấn tượng hơn cả Alphonso Davies trong trận Bayern thắng Dortmund 1-0 hôm 26/5.

Vua tốc độ của Bayern không ngán đối đầu thần tượng Messi

Alphonso Davies sẽ có cơ hội đối đầu thần tượng Lionel Messi khi Bayern Munich gặp Barca tại tứ kết Champions League sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Pique sẵn sàng rời Barca sau trận thua 2-8 trước Bayern

Gerard Pique cho rằng đội chủ sân Camp Nou cần thay máu nhân sự sau khi để thua Bayern Munich và dừng bước tại tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm