Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Bayern Munich giúp Đức hạ Chile

Bàn thắng sớm của Mario Gotze đã giúp tuyển Đức có chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

Đức- Chile: 1-0


Đức là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2014 nhờ chiến dịch vòng loại ấn tượng. Họ thắng 9, hòa 1 trong 10 trận đấu nhờ lối chơi tấn công áp đảo. Tuy nhiên khi gặp Chile, hàng công của Đức đã gặp vô số khó khăn và chỉ tìm được chiến thắng tối thiểu.

Chile trước khi bước vào trận gặp Đức cũng có phong độ rất ấn tượng. Họ từng thắng tuyển Anh 2-0 ngay trên sân Wembley cách đây không lâu. Sơ đồ chiến thuật 3-3-1-3 giúp các cầu thủ Chile chơi rất cơ động và họ là đội tạo ra được những tình huống hãm thành đầu tiên sau những tình huống tấn công của Alexis Sanchez và Arturo Vidal.

Tuy nhiên, ngay sau đó Đức đã vươn lên dẫn trước. Oezil và Schweinsteiger có pha phối hợp tinh vi ở trung lộ trước khi tiền vệ của Arsenal chuyền ngang cho Gotze dứt điểm trong tư thế trống trải ghi bàn đầu tiên cho đội chủ nhà.

Chile suýt chút nữa gỡ hòa ở phút 26 khi Vidal tung chân dứt điểm rất nhanh sau lỗi lầm của Schweinsteiger nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của Manuel Neuer. Những phút còn lại của hiệp 1, Đức có 2 cơ hội tốt dành cho Klose và Gotze nhưng 2 ngôi sao này đã không tận dụng được.

Cũng như trong hiệp 1, Chile khổ đầu hiệp 2 rất mạnh mẽ, tạo ra không ít cơ hội, tuy nhiên họ dứt điểm không tốt. Bên cạnh đó Neuer chơi xuất sắc, tập trung bảo vệ mành lưới thành công giúp Đức có chiến thắng tối thiểu.

Đội hình xuất phát:

Đức: 1 Manuel Neuer, 2 Kevin Grosskreutz, 6 Marcell Jansen, 17 Per Mertesacker, 20 Jerome Boateng, 7 Bastian Schweinsteiger, 8 Mesut Ozil, 16 Philipp Lahm, 18 Toni Kroos, 19 Mario Gotze, 11 Miroslav Klose

Chile: 23 Jhonny Herrera, 4 Mauricio Isla, 16 Felipe Gutierrez, 17 Gary Medel, 18 Gonzalo Jara,  5 Francisco Silva,  7 Alexis Sanchez,  8 Arturo Vidal,  15 Jean Beausejour,  20 Charles Aranguiz,  11 Eduardo Vargas.

Bàn thắng: Gotze (16’)

Hoàng Tâm

Clip: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm