Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Barca ghi 280 bàn sau 286 trận

Marc Bernal trở thành hiện tượng của lò đào tạo trẻ của Barcelona khi sở hữu khả năng ghi bàn phi thường ở vị trí tiền vệ.

Marc Bernal sớm ghi dấu ấn ở các cấp độ đội trẻ Barcelona. Ảnh: Mundo.

Mới 17 tuổi, Marc Bernal được đánh giá là sao mai tiếp theo tỏa sáng trong đội hình Barcelona. Cầu thủ này đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100% khi Barca thắng Real Madrid 2-1 ở trận giao hữu hè này. ESPN đánh giá Bernal có nét tương đồng với Sergio Busquets.

Theo tờ Sport, Bernal đến Barca vào hè 2014. Trong một thập kỷ tập luyện ở đội trẻ "Blaugrana", Bernal phát triển vượt bậc, đồng thời sở hữu nền tảng thể chất và kỹ thuật tuyệt vời.

Suốt 10 năm thi đấu cho các cấp độ trẻ Barca, Bernal ghi 280 bàn trong 286 trận, đạt hiệu suất trung bình gần 1 bàn mỗi trận. Thành tích của Bernal ở sân 7 người là 243 bàn trong 153 trận (1,58 bàn mỗi trận), sân 11 người là 37 bàn sau 133 trận (0,27 bàn mỗi trận).

Mùa giải trước, trong năm đầu tiên chơi cho đội Barca B, Bernal lập tức trở thành cầu thủ chủ chốt. Anh giúp đoàn quân của HLV Rafa Marquez vào tới trận chung kết play-off thăng hạng nhì Tây Ban Nha (dưới La Liga một bậc - PV), song để thua 2-3 đáng tiếc trước Cordoba.

Ở tuổi 17 và 84 ngày, Bernal trở thành cầu thủ trẻ thứ 8 ra mắt Barca, trước cả Lionel Messi (17 tuổi và 112 ngày), cũng như là tiền vệ trẻ thứ hai trong lịch sử ra mắt Barca sau Gavi (17 tuổi và 24 ngày).

Hiện tại, Bernal đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hansi Flick. Trong 2 trận thắng Valencia và Athletic Bilbao với cùng tỷ số 2-1 ở La Liga, Bernal đều đá chính và được Sofa Score chấm Bernal lần lượt 7 và 6,8 điểm.

Barca liên tục thanh lý cầu thủ

Chiều 26/8, Clement Lenglet chính thức gia nhập Atletico Madrid từ Barcelona.

Dani Olmo lo lắng

Barca đứng trước nguy cơ không kịp đăng ký tân binh đắt giá do không đủ khoảng trống trong quỹ lương.

Dàn sao trẻ đáng xem nhất top 5 giải châu Âu mùa này

Amad Diallo, Fermin Lopez hay Ethan Nwaneri hứa hẹn sẽ có mùa giải 2024/25 đột phá.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm