Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao thế giới tiếc thương sự ra đi của David Bowie

Nhiều nghệ sĩ như Cher, Kanye West... đã chia sẻ tiếc thương, xúc động trước sự ra đi đột ngột của David Bowie.

Cách đây ít giờ ca/nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc David Bowie đã qua đời ở tuổi 69 sau 18 tháng chiến đấu với bệnh ung thư. Điều này khiến cho nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả bàng hoàng bởi ông vừa ra mắt đĩa nhạc mới cách đây 1 tuần.

David Bowie. Ảnh: NME

Kanye West nhắn nhủ với người hâm mộ trên Twitter: "David Bowie là nghệ sĩ truyền cảm hứng, sự can đảm và sáng tạo quan trọng đối với tôi. Ông ấy mang đến sự kỳ diệu cho cuộc đời mỗi chúng ta".

Nữ ca sĩ Cher viết "Một huyền thoại vừa ra đi" kèm theo biểu tượng cảm xúc trái tim vỡ làm đôi. Nhạc sĩ Linda Perry cũng chia sẻ đầy cảm động. "Đó là tin tồi tệ. Chúng ta vừa mất đi một nghệ sĩ tài năng và quan trọng bậc nhất. David Bowie luôn là người truyền cảm hứng mạnh mẽ".

Huyền thoại David Bowie là nguyền truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tình yêu âm nhạc của Kanye West.

Không chỉ có những ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cảm thấy bàng hoàng trước cái chết của David Bowie. Ricky Gervais, người dẫn chương trình của lễ trao giải Quả cầu vàng chia sẻ: "Chúng ta vừa mất đi một anh hùng. Yên nghỉ nhé David Bowie".

Nam diễn viên hài Russell Crowe cũng không giấu được cảm xúc. Anh chia sẻ trên trang cá nhân rằng anh yêu âm nhạc và con người của Bowie. "Một trong những nghệ sĩ trình diễn xuất sắc nhất từng xuất hiện" - anh viết trên Twitter.

Hình ảnh David Bowie trong MV Blackstar ra mắt cách đây một tháng.

Nghệ sĩ thị giác Frances Bean Cobain, con gái của danh ca Kurt Cobain và Courtney Love cũng không dấu nổi sự tiếc nuối: "David Bowie là một biểu tượng, người đã thay đổi ý niệm của việc làm thế nào để trở thành một người đàn ông. Âm nhạc tuyệt vời của ông sẽ mãi sống".




Nhã Linh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm