Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Thái Lan vào đội hình hay nhất châu Á 10 năm qua

Theerathon Bunmathan góp mặt ở đội hình hay nhất châu Á giai đoạn 2011-2020 theo lựa chọn của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Thai Lan anh 1

Thủ thành Mathew Ryan từng vô địch AFC Asian Cup 2015 cùng tuyển Australia. Ở giải đấu diễn ra trên đất Trung Quốc, Ryan cũng giành danh hiệu "Găng tay Vàng". Hiện thủ thành 28 tuổi khoác áo Arsenal theo dạng cho mượn từ Brighton.

Thai Lan anh 2

Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan trở thành cầu thủ Đông Nam Á duy nhất góp mặt trong đội hình hay nhất châu Á giai đoạn 2011-2020. Chính những thành công gần đây cùng Vissel Kobe và Yokohama F.Marinos giúp tuyển thủ Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá cao.

Thai Lan anh 3

Hậu vệ phải Mohammed Al-Breik người Saudi Arabia là một trong những trụ cột của Al-Hilal. Tại AFC Champions League 2019, Al-Breik thi đấu rất hay và góp công lớn giúp đội nhà giành chức vô địch.

Thai Lan anh 4

Trung vệ Takehiro Tomiyasu là trụ cột của Bologna ở mùa 2020/21. Tuyển thủ Nhật Bản có 1.800 phút thi đấu và ghi 2 bàn tại Serie A từ đầu mùa. Tomiyasu nằm trong số những cầu thủ châu Á hiếm hoi khẳng định được chỗ đứng tại một CLB thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Thai Lan anh 5

Trung vệ Maya Yoshida là gương mặt quen thuộc của bóng đá Anh. Tuyển thủ Nhật Bản khoác áo Southampton giai đoạn năm 2012-2020. Hiện Yoshida chơi cho Sampdoria tại Serie A.

Thai Lan anh 6

Tiền vệ Wu Lei là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1991 khoác áo Espanyol từ năm 2019. Ngày 4/1/2020, Wu Lei tạo ra khoảnh khắc trọng đại nhất sự nghiệp khi trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barca tại La Liga.

Thai Lan anh 7

Tiền vệ Salem Al-Dawsari được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Saudi Arabia. Anh từng vô địch AFC Champions League 2019 trong màu áo Al-Hilal. Ở mùa 2017/18, tiền vệ này có cơ hội sang Tây Ban Nha khoác áo Villarreal.

Thai Lan anh 8

Tiền vệ Keisuke Honda từng có thời gian thi đấu thành công trong màu áo AC Milan từ năm 2014-2017. Ở cấp độ ĐTQG, Honda là thành viên tuyển Nhật Bản vô địch AFC Asian Cup 2011.

Thai Lan anh 9
Tiền đạo Son Heung-min là đại diện duy nhất của Hàn Quốc góp mặt trong đội hình hay nhất châu Á một thập niên qua. Hiện mũi nhọn sinh năm 1992 phục vụ Tottenham Hotspur, CLB mà anh đã ghi 101 bàn trên mọi đấu trường. Năm 2020, Son có vinh dự nhận giải FIFA Puskas được dành để tôn vinh cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất.
Thai Lan anh 10

Tiền đạo Almoez Ali chỉ mới 24 tuổi và nổi lên từ năm 2016, nhưng chân sút này được IFFHS đánh giá cao. Anh từng vô địch AFC Asian Cup cùng tuyển Qatar. Đây cũng là giải đấu tiền đạo người Qatar được bình chọn "Cầu thủ hay nhất".

Thai Lan anh 11

Thành công cùng Al Qadsia và Al Ahli giúp trung phong Omar Al Somah người Syria vào đội hình hay nhất châu Á một thập niên qua. Nhờ sở hữu lối chơi mạnh mẽ, kỹ thuật và có khả năng bật nhảy tốt, Al Somah được mệnh danh "Ibrahimovic của Syria".

'Son Heung-min và Kane đang làm điều đặc biệt' Sau chiến thắng 3-0 trước Leeds United ở vòng 17, huấn luyện viên Jose Mourinho thừa nhận bộ đôi của Tottenham đang tạo ra khác biệt ở Premier League.

Đội hình hay nhất thế giới bóng đá 10 năm qua

Virgil van Dijk góp mặt ở đội hình hay nhất giai đoạn 2011-2020 theo lựa chọn của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Ronaldo ghi nhiều hơn Messi một bàn trong 10 năm qua

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) chỉ ra Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong giai đoạn 2011-2020.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm