Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Real Madrid khóc trong trận thua ở Champions League

Trong trận gặp Ajax ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Real sớm mất sự phục vụ của Vazquez và Vinicius Junior vì chấn thương. Cả hai bật khóc khi không thể tiếp tục trận đấu.

Trước khi tiếp đón Ajax trên sân Bernabeu, Real Madrid nắm lợi thế rất vì giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Dẫu vậy, tình thế bất ngờ xoay chiều khi "Bầy kền kền" nhận 2 bàn thua sau 18 phút. 

Bị dẫn trước 2-0, Real còn gặp tổn thất nặng khi tiền đạo Lucas Vazquez chấn thương và rời sân nhường chỗ cho Gareth Bale. Vazquez tức giận vì chưa kịp đáp lại niềm tin từ huấn luyện viên Santiago Solari. Anh vừa đi, vừa khóc trong tiếng vỗ tay của cổ động viên trên sân Bernabeu.

Cau thu Real Madrid oa khoc tren san anh 1
Vazquez rơi nước mắt vì phải rời sân sớm.

5 phút sau, HLV Solari buộc sử dụng quyền thay người thứ 2 khi tài năng trẻ Vinicius Junior dính chấn thương từ nỗ lực đi bóng và dứt điểm. Tiền đạo 18 tuổi nhận sự chăm sóc tích cực từ bác sĩ, song không thể tiếp tục thi đấu. Vinicius òa khóc như một "đứa trẻ", khiến không ít CĐV Real phải rơi nước mắt cùng anh. 

Những toan tính của HLV Solari trước trận đấu bị phá sản khi Real mất lợi thế dẫn trước, đồng thời sớm sử dụng 2 quyền thay người. Để thế chỗ Vinicius, HLV Solari đặt niềm tin vào "át chủ bài" cuối cùng là Marco Asensio. 

Cau thu Real Madrid oa khoc tren san anh 2
Tiền đạo Vinicius òa khóc như đứa trẻ ở sân Bernabeu.

Hiệp một kết thúc, đội khách kiên cường giữ tỷ số 2-0. Trở lại sân sau giờ nghỉ, Real buộc đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Khi bất lực trước hàng thủ Ajax, "Bầy kền kền" nhận thêm bàn thua sau cú sút quyết đoán của Dusan Tadic.

Trọng tài Felix Brych đã nhận sự tư vấn từ công nghệ VAR, song bàn thắng vẫn được công nhận cho Ajax. Real thắp lại hy vọng lội ngược dòng khi Asensio ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3. Thế nhưng cú sút phạt đẹp mắt của Lasse Schone đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.

Sau 2 lượt trận, Ajax giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-3, qua đó biến Real trở thành cựu vương tại đấu trường Champions League. Tương tự Vazquez hay Vinicius, nhiều CĐV Real cũng không kìm giọt nước mắt khi chứng kiến đội nhà thua thảm.

Real thành cựu vương Champions League sau trận thua 1-4

Được chơi trên sân nhà, nhưng Real Madrid lại để thua Ajax đậm vào rạng sáng 6/3, qua đó dừng chân ngay từ vòng 16 đội cúp châu Âu với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm