Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR bất lực khi xác định bàn thua thứ 3 của Real Madrid

Ngay cả khi VAR được áp dụng, trọng tài cũng không thể xác định trái bóng đã lăn hết đường biên trước khi dẫn đến tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Ajax.

Phút 62 trong trận đấu giữa Real Madrid và Ajax, Dusan Tadic làm câm lặng sân Bernabeu bằng cú sút tung nóc lưới Thibaut Courtois, qua đó giúp đại diện Hà Lan dẫn trước 3-0 ngay trên sân khách.

Các cầu thủ Real Madrid phản ứng dữ dội vì cho rằng ở tình huống trước đó, bóng lăn hết đường biên trước khi được số 12 Noussair Mazraoui nhoài người cứu. 

VAR bat luc anh 1
2 góc quay của VAR lại cho những kết quả khác nhau.

Trọng tài Felix Brych yêu cầu sự trợ giúp từ các trợ lý. Tuy nhiên, ngay cả VAR cũng không có góc quay tốt nhất để xác định trái bóng đã lăn hết đường biên, trước khi dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Ajax hay chưa.

Sau vài phút trao đổi, trọng tài chính người Đức công nhận pha lập công của Dusan Tadic là hợp lệ. Đây cũng là lúc CĐV chủ nhà bắt đầu đứng dậy ra về.

Bàn thắng của Dusan Tadic đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội bóng Hoàng gia bởi khi đó, tỷ số là 4-2 nghiêng về Ajax. Thầy trò HLV Solari phải ghi ít nhất 3 bàn mới có thể đi tiếp.

Real Madrid rút ngắn tỷ số còn 1-3 ở phút 70 do công của Marco Asensio, nhưng đó cũng là những gì họ làm được trên sân nhà. Chưa đầy 2 phút sau, Lasse Schoene tái lập cách biệt an toàn cho đại diện đến từ Hà Lan với một cú sút phạt đẹp mắt làm bó tay thủ môn Courtois.

VAR bat luc anh 2
Mùa giải đã chính thức khép lại với Real Madrid.

Ngay cả khi Dusan Tadic bị tước bàn thắng, Ajax vẫn hoàn toàn xứng đáng đi tiếp. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag nhập cuộc chủ động, tấn công hiệu quả trong hiệp một và chơi phòng ngự đầy tập trung ở hiệp thứ 2. 

Real chỉ còn biết tự trách bản thân khi hàng công phung phí cơ hội, trong khi tuyến giữa và hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Với thắng lợi 5-3 sau 2 lượt trận, Ajax trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử đá bay Real khỏi vòng knock-out cúp châu Âu dù phải nhận thất bại ở lượt đi. Trước đó, CLB duy nhất làm được điều này là Odense Boldklub tại UEFA Cup mùa 1994/95.

VAR bat luc anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.

Real thành cựu vương Champions League sau trận thua 1-4

Được chơi trên sân nhà, nhưng Real Madrid lại để thua Ajax đậm vào rạng sáng 6/3, qua đó dừng chân ngay từ vòng 16 đội cúp châu Âu với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm