Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gặp bão chấn thương, Solskjaer gọi 8 cầu thủ học viện đấu PSG

Ở tình cảnh đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương, huấn luyện viên Solskjaer buộc lòng gọi bổ sung loạt cầu thủ từ đội hình trẻ nhằm chuẩn bị cho trận gặp PSG.

Vào tối 5/3, toàn đội Manchester United sang Paris chuẩn bị cho trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Để giành quyền đi tiếp, “Quỷ đỏ” cần đánh bại chủ nhà 3-0, hoặc 4-1 (nếu để thủng lưới) trong bối cảnh mất 10 trụ cột vì chấn thương và án treo giò của Paul Pogba.

Trước khi MU di chuyển sang Pháp, huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer bổ sung hậu vệ Brandon Williams (18 tuổi) vào đội hình. Bên cạnh đó, loạt sản phẩm ưu tú ở lò trẻ MU như Angel Gomes, James Garner, Tahith Chong và Mason Greenwood đều góp mặt.

MU gap bao chan thuong,  Solskjaer mang 8 cau thu hoc vien dau PSG anh 1
Pogba vắng mặt ở trận tới vì bị treo giò.

Cùng với Andreas Pereira, Scott McTominay và Marcus Rashford, HLV Solskjaer sử dụng đến 8 cầu thủ trưởng thành từ học viện để chuẩn bị cho trận quyết định ở vòng 16 đội Champions League 2018/19.

Trên mạng xã hội, cổ động viên MU đã cạn hy vọng khi nhìn lực lượng bay sang Paris. Tài khoản 20legend thở dài: “Hãy tưởng tượng cảnh MU ra sân với bộ ba tiền vệ trung tâm Fred, McTominay và Pereira. Trận đấu với PSG là trải nghiệm quý giá cho các tài năng trẻ MU”.

Trong chuyến bay của toàn đội MU còn có hai nhân vật đặc biệt là cựu HLV Sir Alex Ferguson và David Gill – cựu Giám đốc điều hành MU. Khi còn dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex nhiều lần bị bão chấn thương đe dọa như Solskjaer hiện tại.

MU gap bao chan thuong,  Solskjaer mang 8 cau thu hoc vien dau PSG anh 2
Solskjaer sẽ có sự trợ giúp từ người thầy Sir Alex Ferguson.

Ở mùa giải 2009/2010, “Máy sấy tóc” từng xếp Park Ji Sung – Evra đá trung vệ, hai vị trí hậu vệ biên là Michael Carrick và Darren Fletcher. Sir Alex từng khiến làng túc cầu thán phục khi đánh bại Arsenal bằng đội hình 7 hậu vệ. CĐV MU chờ đợi Sir Alex sẽ có lời tư vấn đắt giá cho học trò Solskjaer.

Trái ngược viễn cảnh ngặt nghèo của MU, đội hình PSG so với trận lượt đi mạnh đáng kể nhờ sự trở lại của chân sút chủ lực Edinson Cavani. Như vậy, PSG có thể ra sân với bộ ba tấn công Angel Di Maria – Cavani – Kylian Mbappe.

Ở 90 phút trên sân Old Trafford, HLV Thomas Tuchel miễn cưỡng xếp Mbappe đá cao nhất và vị trí tiền đạo phải được đảm nhận bởi Dani Alves vốn chơi sở trường ở hậu vệ.

Đội hình MU lên đường sang Paris:

Thủ môn: David De Gea, Sergio Romero, Lee Grant

Hậu vệ: Eric Bailly, Diego Dalot, Victor Lindelof, Marcos Rojo, Luke Shaw, Chris Smalling, Brandon Williams, Ashley Young.

Tiền vệ: Fred, James Garner, Angel Gomez, Scott McTominay, Andreas Pereira, Tahith Chong.

Tiền đạo: Mason Greenwood, Romelu Lukaku, Marcus Rashford.

'Ole Solskjaer là đứa con tinh thần của Sir Alex' Cựu tiền đạo Eric Cantona cho rằng HLV Solskjaer là người giúp Man Utd tìm lại bản sắc vốn có của mình kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

HLV Mourinho không tin Solskjaer sẽ thành công lâu dài

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Solskjaer, MU đang thi đấu tốt tại giải quốc nội khi vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm