Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Philippines từng phá lưới Văn Lâm treo giày ở tuổi 33

James Younghusband của đội tuyển Philippines tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chỉ sau người em trai Phil Younghusband 7 tháng.

Ngày 25/6, tiền vệ James Younghusband đăng lên trang cá nhân lời chào tạm biệt với các cổ động viên bóng đá. Anh viết: "Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt rồi. Cảm ơn vì những kỷ niệm tuyệt vời. Tôi đã dành trọn tình yêu cho môn thể thao này".

"Cảm ơn gia đình, những HLV, các đồng đội, đối thủ và tất cả người hâm mộ vì là một phần trong sự nghiệp của tôi. Tôi cảm thấy may mắn vì được trải nghiệm và có những kỷ niệm tuyệt vời này. Tôi biết ơn từng khoảnh khắc sát cánh cùng các CLB và tuyển quốc gia trong suốt sự nghiệp", anh nói thêm.

Anh em Younghusband giai nghe anh 1

James Younghusband cùng đồng đội từng đối đầu tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Hùng.

Quyết định này được đưa ra chỉ 7 tháng sau khi Phil Younghusband, em trai của anh, đồng thời là chân sút số một trong lịch sử đội tuyển Philippines, tuyên bố giải nghệ. Hai anh em nhà Younghusband sinh ra tại Anh, từng tốt nghiệp học viện của Chelsea, nhưng quyết định trở về quê nhà Philippines để cống hiến cho "The Azkals".

Xuyên suốt sự nghiệp khoác áo đội tuyển, James Younghusband chơi tổng cộng 54 trận, ghi 5 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. 1 trong số 5 bàn thắng ghi được của anh là pha lập công vào lưới tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, James Younghusband là người ghi bàn duy nhất cho tuyển Philippines, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tiền vệ 33 tuổi tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm ở phút 89 để tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo mới là những người giành vé vào chung kết với chiến thắng 4-2 sau hai lượt trận.

Chia tay anh em Younghusband, đội hình tuyển Philippines hiện vẫn còn nhiều ngôi sao như thủ thành Neil Etheridge, đội trưởng Stephan Schrock, hậu vệ Alvaro Silva hay Daisuke Sato.

Philippines thắng Việt Nam tại Mỹ Đình, McMenemy bước ra ánh sáng

Trận thắng để đời trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010 đã thay đổi sự nghiệp của Simon McMenemy và bộ mặt nền bóng đá Philippines cách đây đúng 10 năm.

Neil Etheridge gọi trận thắng Việt Nam là trải nghiệm tuyệt vời

Thủ thành Neil Etheridge chia sẻ về kỷ niệm tại AFF Cup 2010 cũng như những mục tiêu sắp tới trong màu áo đội tuyển Philippines.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm