Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nhí 'Võ lâm ngoại truyện' theo học tiến sĩ tại Harvard

Lý Nhạc Hành đóng phim từ khi còn nhỏ. Ở tuổi trưởng thành, anh bỏ đam mê diễn xuất để theo đuổi con đường học tập và hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Harvard.

Ifeng đưa tin diễn viên sinh năm 1994 Lý Nhạc Hành hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ của Đại học Harvard. Trước đó, Lý Nhạc Hành học đại học ở London. Anh lấy bằng thạc sĩ ở Đại học London vào năm 2017.

“Sở thích của Lý Nhạc Hành là diễn xuất. Nhưng anh ấy còn đam mê máy móc và ngành kỹ thuật hơn. Anh ấy từng là đội trưởng đội đua xe trong thời gian là sinh viên Đại học London. Lý Nhạc Hành đặc biệt yêu thích đua xe chuyên nghiệp”, bạn của Lý Nhạc Hành chia sẻ trên Ifeng.

Sao nhi Trung Quoc hoc Tien si o Harvard anh 1
Lý Nhạc Hành trên phim và hình ảnh hiện tại.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ở London, Lý Nhạc Hành quyết tâm theo học tiến sĩ tại Harvard của Mỹ. Mẹ nam diễn viên cho biết: "Con trai đã có ý học tiến sĩ từ khi còn ở Anh. Tôi mừng khi con trai hoàn thành mục tiêu của mình".

Trên Weibo, cư dân mạng trầm trồ với thành tích học tập của sao nhí phim Võ lâm ngoại truyện năm nào. “Không đóng phim thời gian dài, chúng tôi còn tưởng cậu ấy sa sút vì nổi tiếng sớm. Chúc mừng cậu diễn viên đóng vai Khâu Tiểu Đông năm xưa”, cư dân mạng Weibo Xinmiu viết.

“Nghiên cứu sinh tiến sĩ ở Harvard là điều không thể tưởng tượng. Cậu ấy chắc chắn là nghệ sĩ có học vị cao nhất tại Trung Quốc”, một độc giả tới từ Thượng Hải nhận xét.

Sao nhi Trung Quoc hoc Tien si o Harvard anh 2
Hình ảnh Lý Nhạc Hành trên trường đua xe. Diễn viên nhí một thời đam mê xe và đang theo học tiến sĩ ở Harvard.

Lý Nhạc Hành sinh năm 1994 tại Bắc Kinh, trong gia đình có mẹ là nghệ sĩ Trương Kiến Tân. Trương Kiến Tân từng là diễn viên, sau đó trở thành phó đạo diễn. Bà từng là phó đạo diễn Võ lâm ngoại truyện.

Nhờ sự dẫn dắt của mẹ, Lý Nhạc Hành tham gia đóng phim từ nhỏ. Những bộ phim diễn viên 25 tuổi từng tham gia có Vô địch cước tam miêu, Võ lâm ngoại truyện, Ban đích cố sự.

Sina nhận định sau "Hồng Hài Nhi" Triệu Hân Bồi và Lý Nhạc Hành là diễn viên nhí chuyển mình sau những vai diễn thời thơ ấu. Họ có điểm chung: nổi tiếng từ nhỏ, bỏ sự nghiệp đóng phim và theo đuổi con đường nghiên cứu. Triệu Hân Bồi hiện là lãnh đạo công ty chuyên về công nghệ thông tin.

Sao nhí phim Châu Tinh Trì - ngoại hình lột xác, sự nghiệp bế tắc

Đảm nhận vai cậu học trò tinh nghịch trong "Siêu khuyển thần thông", Hoàng Lôi từng khiến khán giả tưởng rằng đó là một bé trai.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm