Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao M.U có thể bị cấm thi đấu dài hạn vì dàn xếp tỷ số

Theo BBC, Ander Herrera là một trong số 41 cầu thủ, HLV và các quan chức bóng đá bị liệt vào danh sách điều tra vì liên quan đến việc dàn xếp tỷ số tại Tây Ban Nha.

Các công tố viên tại Tây Ban Nha cáo buộc những cầu thủ Levante nhận gần 1 triệu euro nhằm thua Zaragoza trong trận đấu cuối mùa giải 2010/11. Thời điểm đó, Ander Herrera là thành viên của Zaragoza nên ngôi sao hiện tại của M.U bị liệt vào một trong số những người tham gia dàn xếp tỷ số. Ngoài ra, Jefferson Montero, một ngôi sao khác đang thi đấu cho Swansea, cũng nằm trong diện nghi vấn vì thi đấu cho Levante trong thời gian đó.

Dàn sao M.U lại kéo nhau đi dự tiệc Giáng sinh sau đại thắng

Quá phấn khích sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0, các cầu thủ M.U quyết định tổ chức bữa tiệc Giáng sinh lần 2 trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước thông tin trên, phóng viên của BBC đã liên hệ với người đại diện của Ander Herrera để tìm hiểu thực hư. Tuy nhiên, các phóng viên vẫn chưa khai thác được thông tin nào từ tân binh của M.U. Trong khi đó, người phát ngôn của Swansea cho biết ngắn gọn: “Chúng tôi không liên quan đến vấn đề này”.

Báo chí Anh đưa tin Herrera đối mặt với cáo buộc dàn xếp tỷ số trong quãng thời gian thi đấu cho Zaragoza.

Hôm qua (15/12), công tố viên Luzon đã nộp các tài liệu điều tra lên tòa án tại Tây Ban Nha. Các tài liệu tại tòa cáo buộc Herrera là một trong số 10 người đã rút hàng chục nghìn euro mà Zaragoza gửi trả tiền hối lộ. Nếu không chứng minh được mình trong sạch rất có thể cựu sao Bilbao sẽ phải nhận một án phạt cấm thi đấu dài hạn.

Trận đấu giữa Levante và Zaragoza diễn ra vào ngày 21/5/2011. Khi đó Zaragoza buộc phải giành trọn 3 điểm mới có thể trụ hạng. Chung cuộc, đội bóng của Herrera đã thoát hiểm ngoạn mục bằng chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, mới đây cơ quan điều tra đã phát hiện ra những nghi vấn nên quyết định làm rõ vấn đề này.

Ngoài Herrera và Montero, đội trưởng Gabi của Atletico Madrid và HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Javier Aguirre cũng bị cáo buộc liên quan tới dàn xếp tỷ số. Gabi và Herrera đều là học trò của Javier Aguirre hồi còn thi đấu cho Zaragoza.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm