Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao M.U bắt đầu bị điều tra vì dàn xếp tỷ số

Cơ quan chống tiêu cực của LĐBĐ Tây Ban Nha đang đưa Ander Herrera vào tầm ngắm để điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số khi tiền vệ này còn khoác áo Real Zaragoza.

Vụ dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa Levante và Real Zaragoza ở vòng đấu cuối cùng, La Liga 2010/11 trở thành đề tài nóng bỏng trên khắp các mặt báo xứ sở đấu bò suốt thời gian qua. Trước khi trận đấu diễn ra, Zaragoza cần 3 điểm để chắc suất trụ hạng, trong khi Levane đã hết mục tiêu phấn đấu.

Thế nên, chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội khách cùng những thống kê bất thường về tỷ lệ cá cược ở trận đấu đó khiến ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) yêu cầu phía cảnh sát mở một cuộc điều tra để làm rõ trắng, đen.

Ander Herrera đang trong tầm ngắm điều tra vì nghi án dàn xếp tỷ số khi còn khoác áo Zaragoza. Ảnh: Getty Images

Hồi đầu tháng, tiền vệ Gabi đã lên tiếng thừa nhận hành vi tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số trận đấu trên thông qua ý kiến chỉ đạo từ ban lãnh đạo Zaragoza. Ngoài ngôi sao đang mang băng đội trưởng của Atletico Madrid, 7 cầu thủ khác, bao gồm cả tân binh vừa gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Ander Herrera và cựu HLV Javier Aguirre (hiện dẫn dắt ĐT Nhật Bản), được cho đã nhận tổng cộng 120.000 euro thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng từ chủ tịch khi đó của Zaragoza, Iglesias Agapito.

Ở cuộc so tài với Levante vào ngày 21/5/2011, Herrera góp mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu 72 phút trước khi được rút ra nghỉ. Dù sau đó, ngôi sao 25 tuổi đã chủ động gửi trả lại tiền song do không khai báo chi tiết này với cơ quan chống tiêu cực nên anh vẫn nằm trong diện nghi vấn.

Đội trưởng Atletico thừa nhận tham gia dàn xếp tỷ số

Tiền vệ đội trưởng Gabi của Atletico vừa gây sốc khi thừa nhận từng tham gia dàn xếp tỷ số năm 2011.

Theo tiết lộ từ tờ Marca, nhiều khả năng Herrera sẽ sớm phải trở về Tây Ban Nha một lần nữa để phục vụ công tác điều tra. Ngoài những rắc rối liên quan đến vụ bê bối trên, cựu tiền vệ của Bilbao cũng gặp vấn đề đáng ngại với chấn thương rạn xương sườn. Việc nén đau ra sân ở cuộc so tài với West Brom khiến vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. Herrera rất có thể sẽ vắng mặt ở cuộc đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm