Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man Utd cân nhắc bỏ tuyển Anh

Aaron Wan-Bissaka nghiêm túc xem xét việc khoác áo đội tuyển quốc gia khác, nếu tiếp tục bị huấn luyện viên Gareth Southgate làm ngơ.

Theo cây viết David Ornstein của The Athletic, Aaron Wan-Bissaka sẽ chờ đợi đến tháng 3. Nếu tiếp tục không được triệu tập lên tuyển Anh dự vòng loại World Cup, anh sẽ chuyển sang khoác áo đội tuyển Cộng hòa Congo.

Wan-Bissaka là một trong những hậu vệ cánh nổi tiếng tại Premier League. Anh là trụ cột của Manchester United, nhưng lại chưa có lần ra sân nào cho đội tuyển Anh.

Sao Man Utd can nhac bo quoc tich Anh anh 1

Chơi cho một CLB lớn Man Utd, nhưng lại không có chỗ trên tuyển Anh là điều khó chấp nhận với Wan-Bissaka. Ảnh: Reuters.

Wan-Bissaka có duy nhất một lần được triệu tập lên tuyển quốc gia vào tháng 8/2019. Tuy nhiên, hậu vệ này phải rút lui vì chấn thương. Hiện tại, hành lang phải của "Tam sư" chật chội với sự góp mặt của Trent Alexander-Arnold, Kyle Walker, Rece James, và Wan-Bissaka chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của HLV Gareth Southgate.

Tháng 10/2020, Wan-Bissaka từng úp mở chuyển quốc tịch bằng việc điều chỉnh thông tin trên trang cá nhân. Cầu thủ này xóa lá cờ Anh để thay bằng quốc kỳ của nước Cộng hòa Congo.

Hậu vệ sinh năm 1997 từng có một lần chơi cho U20 CH Congo, đó là trận thua 0-8 trước U17 Anh năm 2015. Sau này, Wan-Bissaka chuyển sang chơi cho các đội trẻ của Anh và đã có 5 lần ra sân ở cấp độ U20 và U21.

Mùa giải 2020/21, Wan-Bissaka cho thấy sự tiến bộ. Đóng góp của hậu vệ 23 tuổi không chỉ còn nằm ở mặt trận phòng ngự. Bên cạnh việc duy trì điểm mạnh là khả năng đeo bám và tắc bóng chuẩn xác, cựu sao Crystal Palace dần cải thiện tư duy để hỗ trợ đồng đội tấn công. Sau 24 lần đá chính tại Premier League, Wan-Bissaka đã có 2 bàn thắng, 2 pha kiến tạo.

'MU bị trọng tài cướp 2 điểm' HLV Ole Solskjaer và đồng nghiệp Thomas Tuchel có phản ứng trái ngược về quyết định gây tranh cãi trong trận hòa 0-0 giữa Chelsea và MU ở vòng 26 Premier League hôm 28/2.

Liverpool chạm mốc 7.000 bàn sau trận thắng Sheffield

Liverpool đánh bại Sheffield 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 26 Premier League rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội).

Chiều sâu lực lượng của tuyển Anh

Huấn luyện viên Gareth Southgate nhận được sự phục vụ của dàn cầu thủ chất lượng khi ông có 2 ngôi sao cho mỗi vị trí trong đội hình.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm