Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều sâu lực lượng của tuyển Anh

Huấn luyện viên Gareth Southgate nhận được sự phục vụ của dàn cầu thủ chất lượng khi ông có 2 ngôi sao cho mỗi vị trí trong đội hình.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 1
Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 2

Ở vị trí chạy cánh trái, xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 ngôi sao thành Manchester là Marcus Rashford Raheem Sterling. Jack Grealish (Aston Villa) cũng từng thử sức ở vị trí này và để lại nhiều ấn tượng.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 3

Các chân sút nội đang thăng hoa ở Premier League 2020/21. Thủ quân Harry Kane khó bị thay thế, nhưng HLV Southgate còn nhiều quân bài dự phòng chất lượng như Dominic Calvert-Lewin, Patrick Bamford và Danny Ings. Đây đều là những trung phong ghi từ 10 bàn trở lên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 4

Mason Greenwood chưa phải là đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Jadon Sancho cho vị trí chạy cánh phải ở tuyển Anh. HLV Southgate vẫn còn trong tay Phil Foden và Mason Mount, hai cầu thủ có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 5

Với khả năng chơi tốt ở vị trí tiền vệ và trung vệ, Declan Rice đang được nhiều đội bóng lớn săn đón. Cũng ở vị trí này, tuyển Anh còn cái tên chất lượng khác là James Ward-Prowse. Tiền vệ sinh năm 1994 để lại ít nhiều dấu ấn trong 2 trận đấu ở cấp đội tuyển năm 2020. Tiền vệ thuộc biên chế Southampton còn nổi tiếng là chuyên gia sút phạt.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 6

Jordan Henderson là một trong những mắt xích quan trọng của đội hình tuyển Anh. Tiền vệ sinh năm 1990 dính chấn thương, nhưng nhiều khả năng kịp trở lại để cùng "Tam sư" dự EURO vào hè này.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 7

Với khả năng công thủ toàn diện, Bukayo Saka là cái tên phù hợp nhất với chiến thuật của tuyển Anh. Sao trẻ sinh năm 2001 chơi ấn tượng trong màu áo Arsenal với 6 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi đó, Luke Shaw cũng đang chơi tốt và đứng trước cơ hội trở lại tuyển Anh lần đầu tiên từ năm 2018.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 8

Trent Alexander-Arnold đang sa sút phong độ và đứng trước nguy cơ mất vị trí chính thức vào tay Kyle Walker hay Reece James. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội lên tuyển Anh. Trong trường hợp xấu nhất, hậu vệ MU sẽ chọn khoác áo đội tuyển CH Congo để có cơ hội ra sân thường xuyên.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 9

Với cái chân trái khéo léo, Tyrone Mings là lựa chọn ưa thích của HLV Southgate cho vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3-4-3. Bên cạnh đó, thuyền trưởng tuyển Anh có thể cân nhắc trao cơ hội cho Conor Coady của Wolverhampton. Ngoài ra, Rob Holding cũng cho thấy sự tiến bộ. Trung vệ sinh năm 1995 của Arsenal sẵn sàng cho vinh dự lần đầu lên tuyển.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 10

Với phong độ ổn định trong màu áo Man City, John Stones nhiều khả năng trở lại tuyển Anh, thậm chí được HLV Southgate trao suất đá chính. Trong trường hợp khác, bóng đá Anh còn sở hữu nhiều trung vệ chất lượng như Eric Dier (Tottenham) và Michael Keane (Everton).

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 11

Phong độ của Harry Maguire không thực sự ổn định, nhưng anh vẫn là cái tên được tin tưởng khi lên tuyển Anh. Trong khi đó, Joe Gomez đang chạy đua với thời gian để cạnh tranh một suất ở hàng thủ "Tam sư" dự EURO hè này.

Chieu sau doi hinh tuyen Anh anh 12

Thời kỳ thủ môn là điểm yếu của tuyển Anh đã trôi qua khi "Tam sư" sở hữu hàng loạt cái tên chất lượng ở vị trí này. Jordan Pickford đang là thủ môn số một, nhưng hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Nick Pope, Dean Henderson bởi khoảng cách về trình độ giữa những cái tên này là không đáng kể.

Rashford và cú knuckleball khiến đối thủ lỡ trớn Cú sút xa thành bàn với kỹ thuật knuckleball trứ danh là một trong những khoảnh khắc đẹp của Marcus Rashford ở đội trẻ được MU chia sẻ trên trang chủ đội bóng.

Chiều sâu ấn tượng của tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình có chiều sâu, kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm của các ngôi sao lớn với khát khao cống hiến từ dàn cầu thủ trẻ.

Đội hình U23 trị giá hơn 800 triệu euro của tuyển Anh

Tuyển Anh đang sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã sớm chứng tỏ khả năng ở môi trường bóng đá đẳng cấp cao nhất.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm