Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều sâu ấn tượng của tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình có chiều sâu, kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm của các ngôi sao lớn với khát khao cống hiến từ dàn cầu thủ trẻ.

doi hinh bo dao nha anh 1
doi hinh bo dao nha anh 2

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn đang là chân sút số một tại Serie A với 18 bàn, xếp trên đồng nghiệp đang ở độ tuổi sung mãn Romelu Lukaku. Sau mục tiêu bảo vệ chức vô địch EURO, CR7 còn hướng đến mục tiêu tham dự World Cup 2022, giải đấu diễn ra khi anh đã 37 tuổi. Ở vị trí chạy cánh trái, Bồ Đào Nha còn có Pedro NetoDaniel Podence, bộ đôi đang khoác áo Wolverhampton tại Premier League.

doi hinh bo dao nha anh 3

Joao Felix đang cho thấy sự hòa nhập tốt với Atletico Madrid với 8 bàn, 5 kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này. Trong khi đó, người cạnh tranh với anh, Andre Silva, còn có phong độ ấn tượng hơn. Cầu thủ từng được mệnh danh "truyền nhân Ronaldo" đã ghi 18 bàn, kiến tạo 2 lần chỉ sau 20 trận ra sân cho Frankfurt tại Bundesliga. Fabio Silva, sao trẻ thuộc biên chế Wolves cũng là gương mặt sẵn sàng tỏa sáng.

doi hinh bo dao nha anh 4

Trước khi dính chấn thương, Diogo Jota là một trong những tay săn bàn hàng đầu của Liverpool (9 bàn sau 10 lần đá chính). Cầu thủ sinh năm 1996 đã bắt đầu trở lại tập luyện để cống hiến cho "The Kop", đồng thời chiến đấu cho một vị trí trên tuyển quốc gia. Trong trường hợp Jota không thể góp mặt, HLV Fernando Santos vẫn còn một lựa chọn chất lượng khác là Francisco Trincao. Cầu thủ sinh năm 1999 đang có màn thể hiện khá tốt trong màu áo Barcelona. Ngoài 2 cái tên kể trên, người Bồ còn sở hữu một chân sút đầy tốc độ khác là Rafael Leao (Milan).

doi hinh bo dao nha anh 5

Với phong độ ấn tượng tại Man Utd, Bruno Fernandes gần như được đảm bảo vị trí chắc chắn trên tuyển. Tuy nhiên, CĐV Bồ Đào Nha cũng không thể gạch tên Renato Sanches. Chủ nhân danh hiệu "Golden Boy 2016" ra sân khá thường xuyên và đang cùng Lille dẫn đầu Ligue 1.

doi hinh bo dao nha anh 6

Bernardo SilvaJoao Moutinho đều là những lựa chọn chất lượng cho tuyến giữa của tuyển Bồ Đào Nha. Silva nổi bật ở khả năng rê dắt, dứt điểm tạo đột biến. Trong khi đó, với khả năng tranh chấp, đá phạt và tắc bóng tốt, Moutinho sẽ hữu dụng mỗi khi đội bóng áo bã trầu muốn tạo thế trận phòng ngự phản công.

doi hinh bo dao nha anh 7

Vị trí tiền vệ phòng ngự là cuộc cạnh tranh giữa 2 ngôi sao Danilo Pereira Ruben Neves. Cả hai đều là những cầu thủ sở hữu khả năng đánh chặn, tranh chấp tốt. Ruben Neves thậm chí còn nổi trội hơn khi anh có thể tạo đột biến bằng những cú sút phạt có độ chuẩn xác cao.

doi hinh bo dao nha anh 8

Ricardo Pereira, Nelso Semedo đã chứng tỏ khả năng tại Premier League trong màu áo Leicester. Tuy nhiên, anh khó lòng cạnh tranh vị trí với Joao Cancelo, hậu vệ cánh đang cùng Manchester City tạo nên chuỗi 19 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

doi hinh bo dao nha anh 9

Ở tuổi 37, Pepe vẫn đang bền bỉ cống hiến cho Porto. Lão tướng sinh năm 1983 vừa cùng đồng đội đánh bại Juventus ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Không chỉ có Pepe, tuyển Bồ Đào Nha còn đang sở hữu một trung vệ dày dặn khác là Jose Fonte. Cựu cầu thủ Southampton đang là trụ cột đưa Lille trở thành hiện tượng tại Ligue 1 mùa này.

doi hinh bo dao nha anh 10

Cùng với Ronaldo, Bruno Fernandes, Ruben Dias cũng sẽ là vị trí khó thay thế trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha. Cũng ở vị trí trung vệ, HLV Santos còn có một lựa chọn chất lượng là Domingos Duarte. Ngôi sao 25 tuổi đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Granada.

doi hinh bo dao nha anh 11

Nếu Raphael Guerreiro không dính chấn thương, vị trí hậu vệ trái khó thoát khỏi tay ngôi sao thuộc biên chế Dortmund. Tuy nhiên, Mario Rui vẫn đang kiên nhẫn chờ cơ hội để chứng tỏ bản thân ở tuyển quốc gia. Ngay cả khi 2 cái tên này không thể góp mặt, HLV Santos cũng có thể kéo Cancelo sang cánh trái.

doi hinh bo dao nha anh 12

Hiện tại, bóng đá Bồ Đào Nha chưa có cái tên nào đủ tầm thay thế Rui Patricio. Ở vị trí thủ môn dự bị, họ còn có Anthony Lopes, người gác đền số một của Lyon.

Wenger chỉ ra vấn đề của Ronaldo và Messi Cựu huấn luyện viên Arsenal cho rằng hai siêu sao bóng đá không có những đồng đội xứng tầm ở Juventus và Barca.

Mất Ronaldo và cuộc khủng hoảng bóng đá Tây Ban Nha

Bóng đá Tây Ban Nha đang thoái trào. Từ Real, Barca tới Atletico, tất cả đều đánh mất mình khi vươn ra đấu trường châu Âu.

Giai đoạn rực rỡ của bóng đá Bồ Đào Nha

Bên cạnh Cristiano Ronaldo, một loạt ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha đang tỏa sáng ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa 2020/21.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm