Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City sử dụng công nghệ tối tân vào tập luyện

Trong chuyến tập huấn tại Scotland, Man City áp dụng những công nghệ hiện đại vào tập luyện nhằm thu được những kết quả tốt nhất trước thềm mùa giải mới.

Man City bắt đầu hội quân vào ngày 8/7 vừa qua tại trung tâm huấn luyện Carrington trước khi lên đường tham dự chuyến tập huấn tại St Andrews (Scotland) 3 ngày sau đó. Ngoại trừ Pablo Zabaleta, Sergio Aguero, Martin Demichelis, những ngôi sao được phép xả hơi sau khi cùng tuyển Argentina tiến tới trận chung kết World Cup 2014, tất cả các thành viên còn lại của The Citizens đều góp mặt.

Javi Garcia và Alvaro Negredo đeo kính nhấp nháy của Nike trước khi tập luyện.

Cuối tuần qua, Man City cũng đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Scotland với Dundee Utd tại Dens Park. Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều nhưng đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini lại bất ngờ phơi áo 0-2 trong bối cảnh vẫn có sự góp mặt của khá nhiều cái tên đình đám như Samir Nasri, Alvaro Negredo, Aleksandr Kolarov, Stevan Jovetic hay hai tân binh Fernando, Willy Caballero.

Thất bại đó có vẻ như khiến BHL Man City buộc phải có những điều chỉnh trong tập luyện. Ở buổi tập gần nhất của Man Xanh, các phóng viên mục kích bên ngoài sân khá bất ngờ khi chứng kiến một vài ngôi sao của nhà ĐKVĐ Premier League như Javi Garcia, Alvaro Negredo và Micah Richards sử dụng kính nhấp nháy - một công nghệ mới của Nike nhằm giúp các VĐV thể thao tăng cường độ phản xạ. Ngoài ra, cơ chế tập luyện mới SPARQ (cũng của Nike) sẽ giúp cầu thủ cũng như BHL Man City nắm được các thông số kỹ thuật của mỗi cá nhân để có những điều chỉnh phù hợp.

Ngày nay, các công nghệ hiện đại đang ngày càng góp mặt sâu rộng vào bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Tại World Cup 2014, tuyển Đức lên ngôi vô địch có sự góp sức không nhỏ từ những công nghệ mang tính đột phá như miCoach Elite System Team hay Exos - những hệ thống theo dõi các chỉ số sinh học, phân tích đánh giá dữ liệu về từng cầu thủ. Trước đó, người ta cũng từng chứng kiến vị trợ lý của HLV Diego Simeone, Mono Burgus sử dụng công nghệ Mediacoach trên Google Glass để phân tích dữ liệu các trận đấu có sự góp mặt của đội nhà Atletico Madrid.

*Một vài hình ảnh về đợt tập huấn tại St Andrews (Scotland) của Man City




Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm