Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City cười nhạo M.U trước derby

Trước trận derby lượt về thành Manchester, tiền vệ Fernandinho bên phía Man City cho hay anh vẫn chưa cảm thấy hết sốc sau thất bại của… M.U trên sân Etihad hồi tháng 9 năm ngoái.

Trong trận đại chiến thành Manchester ở vòng 5 trên sân Etihad, Man City hủy diệt M.U với tỷ số 4-1. Sau nửa năm, tiền vệ Fernandinho vẫn không thể hiểu nổi tại sao đội bóng mang biệt danh Quỷ đỏ của thành Manchester lại vỡ vụn nhanh chóng như thế.

 

“M.U là một đội bóng có truyền thống lịch sử. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và vẫn đang là nhà ĐKVĐ. Vì vậy, tôi thực sự rất ngạc nhiên, không hiểu vì sao họ lại chơi tệ đến thế, giúp Man City dễ dàng giành chiến thắng”, Fernandinho nói trước trận derby lượt về.

Fernandinho gây ấn tượng mạnh trong trận derby thành Manchester đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Tân binh mới gia nhập Man City hồi mùa hè trước từ Shakhtar với giá 30 triệu bảng đã chờ đợi một trận derby nóng bỏng hơn, nhưng rốt cuộc Quỷ đỏ lại sớm đầu hàng Man City. Ở thời điểm hiện tại, trong khi Man City đặt mục tiêu vô địch thì M.U chỉ còn chiến đấu vì danh dự. Tình hình đã đổi khác, nhưng tuyển thủ Brazil cho rằng Man City không hề có lợi thế ở Old Trafford.

“Man City dĩ nhiên là đặt mục tiêu chiến thắng, nhưng chúng tôi biết bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong một trận derby. Đây có lẽ sẽ là trận đấu quan trọng nhất của Man City trong phần còn lại của mùa giải”, Fernandinho lường trước khó khăn đón đợi The Citizens.

Trong bài bình luận độc quyền cho SportMail, HLV Harry Redknapp nhận định vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là yếu tố quyết định đến cục diện của trận derby. Nhà cầm quân 67 tuổi khẳng định, nếu Toure và Fernandinho chơi đúng với phong độ, M.U không thể trụ vững ngay tại Old Trafford

Nếu Yaya Toure-Fernandinho chơi đúng phong độ, M.U khó có cơ hội phục hận thất bại ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Tuyến giữa của M.U và Man City đang là 2 hình ảnh đối lập. Nếu như Yaya Toure đã ghi được tới 20 bàn mùa này, Fernandinho 4 lần xé lưới đối phương, thì hai tiền vệ trụ của M.U là Carrick và Cleverley mỗi người có vỏn vẹn một lần lập công.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm